LỜI NÓI ĐẦU

Cán bộ quản lý trường tiểu học giữ một vai trò to lớn trong sự nghiệp phát triển giáo dục nói chung, giáo dục tiểu học nói riêng; đưa mọi hoạt động của nhà trường đi vào kỷ cương, nền nếp, ổn định, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Hiện nay, nước ta đang tiến hành sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hội nhập quốc tế, điều này đặt ra cho giáo dục những cơ hội và thách thức mới, đòi hỏi cán bộ quản lý trường tiểu học phải đổi mới tư duy, biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm thực tiễn với việc vận dụng sáng tạo tri thức hiện đại vào công tác quản lý ở đơn vị nhằm đào tạo những học sinh tự chủ, năng động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, đưa nền giáo dục nước ta ngang tầm với nền giáo dục của khu vực và thế giới.


Xuất phát từ yêu cầu trên và mục tiêu đào tạo cao học chuyên ngành Giáo dục học (bậc tiểu học), chúng tôi biên soạn giáo trình Công tác quản lý trường tiểu học. Trong quá trình biên soạn, các tác giả cung cấp những tri thức, kỹ năng quản lý giáo dục, quản lý trường học; cách thức vận dụng lý luận hiện đại, kinh nghiệm tiên tiến của các nước vào hoạt động quản lý trường tiểu học, giúp cho học viên cao học, các nhà quản lý nắm được những lý luận mới và vận dụng sáng tạo vào công tác quản lý trường tiểu học trong bối cảnh hiện nay.

Giáo trình được biên soạn khẩn trương nhằm đáp ứng nhu cầu về tài liệu học tập cho học viên, do vậy sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong được sự góp ý của đồng nghiệp và bạn đọc.

PGS.TS. Thái Văn Thành

TS. Dương Thị Thanh Thanh