Giáo trình Kết cấu bê tông cốt thép được biên soạn dành cho sinh viên của ngành kỹ thuật xây dựng chính qui, đồng thời sách cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư ngành xây dựng cơ bản.

Tài liệu được biên soạn dựa trên đề cương của môn học Kết cấu bê tông cốt thép của Trường Đại học Vinh và Kết cấu bê tông cốt thép - phần cấu kiện cơ bản của GS.TS. Phan Quan Minh chủ biên, tiêu chuẩn TCVN 5574:2012... các tài liệu tham khảo khác trong và ngoài nước liên quan để viết các nội dung chính của tài liệu này.


Giáo trình Kết cấu Bê tông cốt thép cầu sẽ cung cấp cho độc giả những nội dung cơ bản về bê tông và bê tông cốt thép, từ những tính chất cơ sở về tính chất vật liệu bê tông đến những kiến thức về các cấu kiện cơ bản như cột, dầm, ô bản.

Giáo trình gồm 6 chương. Chương 1 đề cập đến đại cương bê tông và bê tông cốt thép, phương pháp tính toán thiết kế cấu kiện bê tông cốt thép. Chương 2 trình bày về Kết cấu sàn phẳng bê tông cốt thép với nội dung về phân tích tính toán nội lực sàn bê tông cốt thép. Chương 3 đề cập đến các tính chất cơ lý của bê tông và bê tông cốt thép. Chương 4 trình bày về tính toán cấu kiện chịu uốn theo trạng thái giới hạn thứ nhất. Chương 5 trình bày về cấu kiện chịu kéo, chịu xoắn bê tông cốt thép.Chương 6 - Tính toán cấu kiện bê tông cốt thép theo trạng thái giới hạn thứ II. Chương 7- Bê tông cốt thép ứng lực trước. Kết cấu bài giảng với sau mỗi chương có câu hỏi để giúp người đọc nắm lại kiến thức của từng chương.

Phân công các tác giả biên soạn tài liệu này như sau:

PGS.TS. Nguyễn Trung Hiếu viết các chương V, VII

ThS. Trần Ngọc Long viết chương II, III, VI

ThS. Trần Xuân Vinh viết chương I, IV.

Nhóm tác gải bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng nghiệp trong Khoa Xây dựng dân dụng và Công nghiệp và Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh đã giúp đỡ và tạo điều kiện hoàn thành tài liệu này.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng chắc rằng không tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi mong nhận được những đóng góp quý báu của bạn đọc. Thư đóng góp xin gửi theo địa chỉ Khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh, 182 Lê Duẩn, TP. Vinh

                                                                                                                                                                 Nghệ An, tháng 06 năm 2016

   CÁC TÁC GIẢ