Cắt băng khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ VI

Đến dự lễ khai mạc có sự góp mặt của ông Trương Minh Tuấn - Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Hạnh Phúc - Uỷ viên TW Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng các đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và các cơ quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; tùy viên văn hóa đại sứ quán các nước tại Việt Nam; lãnh đạo các Nhà xuất bản, đại diện các công ty phát hành sách và đông đảo bạn đọc yêu sách.


Một số Nhà xuất bản nổi tiếng thế giới tham gia sự kiện


Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2017 có 94 đơn vị trong và ngoài nước tham gia với 90 gian hàng, gần 40 ngàn đầu sách với hàng vạn bản in, trong đó, có khoảng trên 7 ngàn đầu sách ngoại văn với trên 20 ngàn bản của các nhà xuất bản lớn, uy tín của nước ngoài như Oxford, MacMillan, Express, John Wiley & Sons, Cengage, Pearson, ...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khai mạc Triển lãm - Hội chợ


Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định, công tác quản lý, điều hành và cơ chế hoạt động của các đơn vị trong ngành Xuất bản đã từng bước đổi mới. Ngành Xuất bản Việt Nam đã chủ động hơn trong việc trao đổi, hợp tác bản quyền với nước ngoài, từng bước tiếp cận với công nghệ xuất bản hiện đại của các nước. Sau phần khai mạc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã đến thăm một số gian hàng triển lãm, trong đó có gian hàng của Nhà xuất bản Đại học Vinh và Nhà xuất bản Nghệ An. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã xem một số đầu sách và trao đổi về công tác xuất bản với PGS.TS. Đinh Trí Dũng, Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Vinh.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm gian hàng của Nhà xuất bản Đại học Vinh và chụp ảnh lưu niệm cùng Giám đốc Đinh Trí Dũng


Nhà xuất bản Đại học Vinh tham gia Triển lãm – Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ VI với gần hai trăm đầu sách, gồm các giáo trình, sách chuyên khảo, tài liệu tham khảo thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật – công nghệ, khoa học xã hội, nhân vân, văn học nghệ thuật. Gian hàng của Nhà xuất bản Đại học Vinh đã đón nhận nhiều lượt bạn đọc đến tham quan và mua sách. 



Độc giả tham quan gian hàng của NXB Đại học Vinh

Là nhà xuất bản đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Nhà xuất bản Đại học Vinh có nhiều cơ hội liên kết xuất bản những cuốn sách đề cao giá trị văn hóa, con người xứ Nghệ. Vì vậy, các cuốn sách của Nhà xuất bản Đại học Vinh về mảng sách này có một giá trị riêng, thu hút đông đảo bạn đọc yêu mến xứ Nghệ, những người muốn tìm hiểu về văn hóa và con người xứ Nghệ đến thăm và đọc sách. 

Cán bộ Nhà xuất bản Đại học Vinh chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng tham gia Triển lãm

Tham gia Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI là một hoạt động có ý nghĩa đối với Nhà Xuất bản Đại học Vinh. Đây là dịp để những người làm công tác xuất bản được giao lưu học hỏi, được mở rộng tầm nhìn, là dịp để giới thiệu các đầu sách có chất lượng của các nhà xuất bản tới bạn đọc trong nước và quốc tế. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Nhà xuất bản Đại học Vinh giới thiệu những cuốn sách có chất lượng cao của mình đến bạn đọc cả nước và quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Vinh.