Sáng ngày  19.11.2014, tại Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản trên địa bàn tỉnh. Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn An Tiêm – Vụ phó Vụ báo chí, xuất bản (trưởng đoàn) và tổ công tác đã có buổi làm việc trực tiếp tại Trường Đại học Vinh và Nhà xuất bản Đại học Vinh. PGS.TS Phạm Minh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đinh Trí Dũng – Giám đốc Nhà xuất bản cùng Ban Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Đồng chí Nguyễn An Tiêm - Vụ Phó Vụ báo chí - xuất bản, Ban tuyên giáo Trung  ương và đoàn công tác

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đinh Trí Dũng đã đọc Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42 – CT/TW ngày 25/8/2014 của Ban bí thư Về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản. Bản báo cáo đã nêu bật những thuận lợi, khó khăn cũng như kết quả của việc  triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, đồng thời nêu lên phương hướng, những nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới của Nhà xuất bản Đại học Vinh. Mặc dù Nhà xuất bản Đại học Vinh  được thành lập sau Chỉ thị 42-CT/TW, tuy nhiên Trường Đại học Vinh cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản đã có nhiều cố gắng để triển khai và thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW: tổ chức quán triệt Luật xuất bản cũng như các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác xuất bản, tăng số lượng và đảm bảo chất lượng xuất bản phẩm, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ, biên tập viên, tích cực góp phần phát triển văn hóa đọc của cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên trong Trường cũng như các đối tượng độc giả khác. Trong những năm tới, NXB Đại học Vinh xác định nhiệm vụ chính là tập trung xuất bản giáo trình, tài liệu phục vụ cho đào tạo theo tín chỉ và phục vụ cho nghiên cứu khoa học của các giảng viên, sinh viên nhà trường; Ngoài ra tăng cường xuất bản các loại sách khoa học kỹ thuật, văn hóa nghệ thuật, phổ biến pháp luật…phục vụ cho nhiều tầng lớp độc giả của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ.

Đồng chí Nguyễn An Tiêm cũng đã phát biểu, đánh giá cao công tác thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư tại Nhà xuất bản Đại học Vinh, biểu dương những thành tích đã đạt được của Nhà xuất bản, đồng thời cũng lưu ý cán bộ, nhân viên Nhà xuất bản cần năng động, chủ động hơn nữa trong công tác xuất bản, tăng số lượng xuất bản phẩm, đảm bảo chất lượng xuất bản, đặc biệt là về chính trị, tư tưởng.

PGS.TS Phạm Minh Hùng phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban tuyên giáo Trung ương nói chung, Vụ Báo chí – Xuất bản nói riêng đối với Trường Đại học Vinh, Nhà xuất bản Đại học Vinh. Đồng chí cũng biểu dương những thành tích mà NXB đã đạt được thời gian qua, đồng thời lưu ý NXB tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 42-CT/TW và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổ công tác.

Cuối buổi làm việc, đồng chí Nguyễn An Tiêm cùng đoàn công tác đã trực tiếp xem một số xuất bản phẩm do Nhà xuất bản Đại học Vinh mới ấn hành gần đây.

                                                                                                   Tin:  Cao Anh Tú