Từ ngày 17/4 đến ngày 21/4/2015, Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai được tổ chức tại Công viên Thống Nhất – Hà Nội. Hội sách khai mạc sáng ngày 17/4 với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và thực hiện nghi thức đánh trống, cắt băng khai mạc ngày hội.
Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 năm 2015 là dịp để các nhà xuất bản và các nhà sách giới thiệu và bán sách, ấn phẩm. Đây là Ngày Sách quy mô với 150 gian hàng của 100 đơn vị nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước, với hàng nghìn đầu sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số… Nhà xuất bản Đại học Vinh đã tham gia triển lãm với hơn 60 đầu sách, trong đó phần lớn là các giáo trình phục vụ cho công tác dạy và học. Bên cạnh đó còn có mảng sách liên kết xuất bản với nhiều đề tài phong phú.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định: “Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Ngày sách còn để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách...”. Sau phần nghi lễ tại buổi khai mạc, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn đại biểu đã đến thăm một số gian hàng và nghe giới thiệu một số đầu sách tiêu biểu tại khu vực triển lãm. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp đến thăm gian hàng triển lãm sách của Nhà xuất bản Đại học Vinh và Nhà xuất bản Nghệ An. Phó thủ tướng trò chuyện vui vẻ và động viên, khích lệ cán bộ nhà xuất bản hoàn thành tốt công việc của mình.
Ngày sách Việt Nam 2015 đã thực sự trở thành ngày hội lớn, thu hút rất nhiều độc giả đam mê sách với mọi lứa tuổi. Trước đó, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 284, lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Việc Nhà xuất bản Đại học Vinh tham gia Ngày Sách Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Vinh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ lần thứ XXXI của Trường Đại học Vinh.