VĂN PHÒNG
1. Nhận, gửi, chuyển phát, trình ký, photo, đóng dấu các công văn, văn bản, tài liệu, hợp đồng,… của Nhà xuất bản;
2. Lưu trữ, lập hồ sơ lưu trữ hồ sơ, công văn, tài liệu, báo cáo… của Nhà xuất bản;
3. Lên lịch tuần (trên bảng ở Văn phòng và trên website của Nhà xuất bản);
4. Soạn thảo các loại văn bản, các loại báo cáo định ký, báo cáo đột xuất của NXB
5. Tiếp nhận bản thảo và hồ sơ đăng ký nghiệm thu sách, giáo trình của các tác giả;
6. Làm thủ tục nghiệm thu bản thảo giáo trình, thủ tục thẩm định bản thảo sách khác;
7. Làm thủ tục lưu chiểu xuất bản phẩm với Cục XBIPH và Thư viện quốc gia;
8. Lập hồ sơ lưu trữ với từng xuất bản phẩm theo quy định của Luật Xuất bản;
9. Quản lý quỹ và tài sản cố định của NXB (tại văn phòng và kho lưu trữ)
10. Các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc