NXBĐHV: Nhà xuất bản Đại học Vinh trân trọng giới thiệu tiểu thuyết Gác súng của nhà văn Nguyễn Ngọc Lợi (Quỳnh Lưu, Nghệ An), sách mới được ấn hành tại Nhà xuất bản Đại học Vinh.

Sau ngót nửa thế kỷ bền bỉ đấu tranh chống ngoại xâm, cuối cùng nước Lào anh em đã giành được độc lập. Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào ra đời. Một trang sử mới đã mở ra với đất nước “Triệu voi” hồn nhiên và tươi đẹp. Nhân dân các bộ tộc Lào bắt đầu bước vào thời kỷ xây dựng đất nước.

            Là một nước nghèo, lạc hậu, lại bị chiến tranh tàn phá nên công cuộc tái thiết đất nước gặp rất nhiều khó khăn. Tiếp nối truyền thống đoàn kết sắt son, kề vai sát cánh của hai dân tộc Việt - Lào, sự nghiệp xây dựng đất nước của nhân dân Lào đã nhận được sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là của những chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam, những người đã nhiều năm đồng cam cộng khổ, đổ máu xương, sát cánh cùng nhân dân Lào làm nên chiến thắng. Một lần nữa, phẩm chất của những người cầm súng hai nước Việt-Lào lại được thử thách không kém phần khốc liệt.

            Tập sách nhỏ này muốn giới thiệu với bạn đọc “Mặt trận mới”, mặt trận tái thiết đất nước Lào - một mặt trận không kém phần cam go, gian khổ đối với những người lính của cả hai dân tộc sau khi đã gác súng.

         

                                                                                           NGUYỄN NGỌC LỢI