Giáo trình Điện tử công suất được biên soạn phục vụ giảng dạy học phần “Điện tử công suất trong chương trình đào tạo đại học dùng cho sinh viên các ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá và ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, của Trường Đại học Vinh.


         Nội dung giáo trình được thiết kế gồm 4 tín chỉ với 466 trang nội dung và được chia thành 2 phần lý thuyết và thực hành. Mỗi chương được cấu trúc gồm các phần: mục tiêu, nội dung, tóm tắt, tài liệu đọc thêm, câu hỏi và bài tập của chương. Phần I gồm 7 chương lý thuyết, trong đó nội dung các chương 1, 2, 3 trình bày các cơ sở lý thuyết về điện tử công suất, các linh kiện điện tử công suất cũng như các phương pháp phân tích, tính toán các mạch điện tử công suất; nội dung các chương 4, 5, 6, 7 đi sâu vào việc phân tích, tính toán, thiết kế 4 bộ biến đổi cơ bản của điện tử công suất dựa trên nền tảng lý thuyết đã trình bày trong các chương trước đó. Phần II gồm 12 bài thực hành, bao quát lại toàn bộ nội dung lý thuyết.

         Điểm mới so với các giáo trình khác cùng lĩnh vực là Giáo trình Điện tử công suất đã dành hẳn 146 trang để đưa ra 12 bài thực hành, giúp người học vận dụng phần lý thuyết vào thực hành. Các bài thực hành có tính cập nhật và được thực hiện trên hệ thống thực hành điện tử công suất của hãng Festro-Labvolt, Canada (Power Electronics Training System) tại Trường Đại học Vinh. Từ đó, đáp ứng tốt yêu cầu của chương trình đào tạo theo tiếp cận CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate) của Trường Đại học Vinh.

        Cuốn giáo trình đã cập nhật và bám sát việc đổi mới chương trình đào tạo theo tiếp cận năng lực, từ đó giúp người học có khả năng vận dụng vào giảng dạy học phần Điện tử công suất, cũng như để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

         Xin trân trọng giới thiệu!

Tin bài: NXB ĐHV