Giáo trình Độ đo và Tích phân được Trường Đại học Vinh nghiệm thu và xuất bản nhằm phục vụ giảng dạy và học tập học phần “Độ đo và Tích phân trong chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm Toán học, theo chương trình đào tạo tiếp cận năng lực người học CDIO của Trường Đại học Vinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay.

Nội dung Giáo trình gồm 3 chương và phần Hướng dẫn giải bài tập. Trong đó, nội dung các chương gồm: Chương 1 trình bày một số kiến thức về Tập hợp và lực lượng của tập hợp; Chương 2 giới thiệu lý thuyết độ đo tổng quát, bài toán mở rộng độ đo và độ đo Lebesgue; Chương 3 dành cho việc trình bày lý thuyết tích phân Lebesgue.

Trong mỗi chương, các nội dung kiến thức được cấu trúc và trình bày theo thứ tự: mục tiêu chương, nội dung, tóm tắt chương, tài liệu đọc thêm và bài tập của mỗi chương. Để củng cố kiến thức và giúp người học tự học có hiệu quả, một hệ thống câu hỏi ôn tập, bài tập chọn lọc kèm theo hướng dẫn lời giải bài tập các chương, giúp người học nắm bắt được phương pháp giải một số bài tập gắn với nội dung lý thuyết của từng chương.

Các kiến thức trong giáo trình làm cơ sở cho sinh viên học tập, nghiên cứu Giải tích hiện đại và các học phần khác trong chương trình đào tạo.

Nhà xuất bản Đại học Vinh xin trân trọng giới thiệu!

Tin bài: NXB ĐHV