Nội dung giáo trình gồm 3 chương, phần Hướng dẫn giải bài tập và phần Phụ lục. Trong đó, nội dung các chương gồm:

Chương 1 trình bày về Hình học afin, bao gồm không gian afin, ánh xạ afin và siêu mặt bậc hai afin.

Chương 2 trình bày về Hình học Euclid, bao gồm không gian vectơ Euclid, ánh xạ trực giao, không gian Euclid, ánh xạ đẳng cự và siêu mặt bậc hai trong không gian Euclid.

Chương 3 trình bày về Hình học xạ ảnh, bao gồm không gian xạ ảnh, ánh xạ xạ ảnh và siêu mặt bậc hai xạ ảnh.

Trong mỗi chương, các nội dung kiến thức được cấu trúc và trình bày theo thứ tự: mục tiêu chương, nội dung, tóm tắt chương, tài liệu đọc thêm và bài tập của mỗi chương. Để củng cố kiến thức và giúp người học tự học có hiệu quả, một hệ thống câu hỏi ôn tập, bài tập chọn lọc kèm theo hướng dẫn lời giải bài tập các chương, giúp người học nắm bắt được phương pháp giải một số bài tập gắn với nội dung lý thuyết của từng chương. Và phần Phụ lục cung cấp thêm các kiến thức về hình học của các mặt bậc hai thường gặp trong không gian Euclid 3 chiều.

Nhờ tính cập nhật về kiến thức cũng như phương pháp tiếp cận mà Giáo trình Hình học tuyến tính đã được Trường Đại học Vinh nghiệm thu và xuất bản nhằm phục vụ giảng dạy và học tập theo chương trình đào tạo tiếp cận năng lực người học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay.

Nhà xuất bản Đại học Vinh xin trân trọng giới thiệu!

Tin bài: NXB ĐHV