Giáo trình Hoá học được biên soạn đáp ứng yêu cầu đào tạo theo phương thức tiếp cận năng lực người học. Nội dung của giáo trình được trình bày thành 2 phần, mỗi phần có các chương. Trong đó:

Phần Lý thuyết gồm 5 chương với các nội dung cụ thể như sau:

Chương 1. Đại cương về các quá trình hoá học

Chương 2. Đại cương hoá vô cơ

Chương 3. Đại cương hoá hữu cơ

Chương 4. Cân bằng ion trong dung dịch và các phương pháp định lượng

Chương 5. Hoá học môi trường

Phần Thực hành gồm 6 bài thực hành, giúp bồi dưỡng cho người học các kỹ năng cơ bản trong phân tích định lượng và phân tích môi trường.

Cấu trúc mỗi chương đều gồm các nội dung: Mục tiêu chương; Nội dung chương; Tóm tắt chương; Hệ thống câu hỏi và bài tập. Sau khi học xong các chương, người học có thể tự kiểm tra đánh giá, đồng thời đối chiếu với các mục tiêu đã đặt ra ở đầu chương để chủ động hoàn thiện cả về kiến thức và kỹ năng.

Cuốn giáo trình này sẽ không chỉ là tài liệu học tập chính thức cho sinh viên nhóm ngành Nông Lâm Ngư - Môi trường mà còn là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên các ngành khác có liên quan tới Hoá học, các giáo viên, kỹ thuật viên công tác tại các phòng thí nghiệm hoá học và các độc giả khác quan tâm.

Nhà xuất bản Đại học Vinh và tập thể tác giả trân trọng giới thiệu Giáo trình Hoá học đến bạn đọc và các em sinh viên, học viên và các đồng nghiệp.

Tin bài: NXB ĐHV