Giáo trình "Luật Kinh tế" gồm 03 tín chỉ, trong chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kinh tế, được biên soạn nhằm đáp ứng và phù hợp với phương thức đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực CDIO của Trường Đại học Vinh.

 

 

Nội dung giáo trình cung cấp các kiến thức cơ bản về pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, giúp người học hình thành kỹ năng đánh giá các vấn đề kinh tế dưới góc độ pháp lý. Đồng thời, thông qua các bài tập tình huống và hệ thống câu hỏi cuối mỗi chương, góp phần hình thành kỹ năng thực hành các tình huống pháp lý về kinh tế cụ thể cho các cử nhân kinh tế trong tương lai.

Giáo trình không chỉ được sử dụng làm học liệu giảng dạy cho sinh viên Trường Đại học Vinh, mà còn là tài liệu bổ ích đối với những độc giả khác có sự quan tâm nghiên cứu một cách có hệ thống đối với pháp luật kinh tế ở Việt Nam hiện nay.

Giáo trình Luật Kinh tế được cấu trúc gồm 4 chương với các nội dung cụ thể như sau:

Chương 1. Khái quát Luật kinh tế Việt Nam

Chương 2. Pháp luật về doanh nghiệp

Chương 3. Pháp luật về hợp đồng trong hoạt động kinh doanh

Chương 4. Giải quyết tranh chấp trong hoạt động kinh doanh, thương mại

Nhà xuất bản Đại học Vinh và các tác giả trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc, các đồng nghiệp và các em sinh viên, học viên tóm tắt nội dung giáo trình tại địa chỉ link: \DATA\55\Upload\3441\DOCUMENTS/2023/07/link_gt_luat_kt.PDF

Tin bài: NXB ĐHV