Nhà xuất bản Đại học Vinh trân trọng giới thiệu cuốn giáo trình vừa mới xuất bản và phát hành rộng rãi trên toàn quốc của tác giả PGS.TS. Cao Cự Giác (chủ biên) và PGS.TS. Lê Văn Năm: Phương pháp dạy học các vấn đề cụ thể trong chương trình hóa học trung học phổ thông

    Môn học “Phương pháp dạy học các vấn đề cụ thể trong chương trình hóa học trung học phổ thông”(Phương pháp dạy học hóa học II) là môn học bắt buộc, kế tiếp sau môn Đại cương về lí luận và phương pháp dạy học hóa học (Phương pháp dạy học hóa học I), được giảng dạy cho sinh viên năm thứ 4 ngành Cử nhân Sư phạm Hóa học với thời lượng 4 tín chỉ. Việc có trong tay một cuốn giáo trình môn học về phương pháp dạy học bộ môn sẽ tạo thuận lợi cho nhiều sinh viên đang học tập ở các trường Đại học Sư phạm theo hệ thống tín chỉ. Trên tinh thần đó, bộ môn Phương pháp dạy học hóa học thuộc khoa hóa học trường Đại học Vinh, đã và đang tập trung biên soạn lại các giáo trình giảng dạy cho tất cả các môn học theo hệ thống tín chỉ mà trường đã thực hiện được trong hơn 5 năm qua.

Nội dung của giáo trình được các tác giả biên soạn theo đề cương chi tiết môn học đã được trường Đại học Vinh thông qua và sử dụng đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Trong đó các tác giả tập trung phân tích chi tiết nội dung chương trình SGK hóa học phổ thông hiện hành, chỉ ra những nội dung cơ bản và khó trong chương trình, từ đó đề xuất các nguyên tắc sư phạm áp dụng trong dạy học bộ môn. Đặc biệt giáo trình đã đi sâu vào việc vận dụng các phương pháp dạy học hóa học mà sinh viên được học trong “Phương pháp dạy học hóa học I” vào các nội dung cụ thể trong chương trình hóa học phổ thông một cách hiệu quả. Giáo trình còn là tài liệu tham khảo bổ ích cho học viên sau đại học chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn hóa học và giáo viên hóa học ở các trường phổ thông.

Giáo trình được phân công biên soạn:

PGS.TS. Lê Văn Năm: Biên soạn các chương 1, 2 và 5.

PGS.TS. Cao Cự Giác: Chủ biên và biên soạn các chương 3, 4.

Cuốn giáo trình được hoàn thành trong thời gian tương đối gấp, chắc chắn khó tránh khỏi những thiếu sót. Nhân dịp cuốn sách được xuất bản, các tác giả xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và tài trợ từ Dự án phát triển giáo viên THPT và TCCN của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn Nhà xuất bản Đại học Vinh đã tạo điều kiện thuận lợi để giáo trình sớm đến tay bạn đọc. Các tác giả mong nhận được sự đóng góp ý kiến xây dựng của quý độc giả để giáo trình ngày càng được hoàn thiện hơn.

                                                                                                                   CÁC TÁC GIẢ