Giáo trình “Sinh thái học và Môi trường” cung cấp các kiến thức cơ bản, toàn diện về sự tương tác giữa các sinh vật và môi trường xung quanh chúng, khám phá tác động của các hoạt động phát triển của con người lên môi trường, cách thức mà các loài và các hệ sinh thái phải gánh chịu, làm sáng tỏ mối quan hệ phức tạp trong sinh quyển, giữa con người và thế giới chúng ta đang sống.

 

 

Giáo trình này được biên soạn để phục vụ công tác giảng dạy và học tập học phần “Sinh thái học và môi trường” - là học phần không thể thiếu trong khối kiến thức cơ sở ngành của chương trình đào tạo Cử nhân Sư phạm Sinh học theo chương trình tiếp cận CDIO ở Trường Đại học Vinh. Bởi thế, nội dung giáo trình đã chú trọng vào việc tiếp cận năng lực người học, giúp người học từng bước học tập, rèn luyện và đạt được các mục tiêu, các chuẩn đầu ra của học phần. Các mục tiêu, nội dung, câu hỏi và bài tập ở từng chương đều được xây dựng một cách thống nhất để đạt được các mục tiêu dạy và học. Bên cạnh đó, các nội dung được đưa vào giáo trình đã được chọn lọc để vừa đảm bảo tính tổng thể của khối kiến thức về Sinh thái học và Môi trường, vừa đảm bảo bao trùm lên các kiến thức, kỹ năng yêu cầu trong chương trình dạy học môn Sinh học ở bậc THPT theo chương trình phổ thông mới 2018.

Giáo trình cũng là tài liệu học tập, tham khảo quan trọng ở bậc đào tạo đại học cho sinh viên các ngành nông - lâm - ngư, môi trường và học viên bậc đào tạo sau đại học các ngành sinh học.

Nội dung Giáo trình Sinh thái học và môi trườngđược cấu trúc gồm 5 chương cụ thể như sau:

Chương 1. Sinh thái học và các yếu tố sinh thái

Chương 2. Quần thể và quần xã sinh vật

Chương 3. Các hệ sinh thái và sinh quyển

Chương 4. Môi trường và các vấn đề môi trường

Chương 5. Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Nhà xuất bản Đại học Vinh và tập thể tác giả trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc, các đồng nghiệp và các em sinh viên, học viên tóm tắt nội dung giáo trình tại địa chỉ link: gioi_thieu_sach_35_nam_lien_hiep_na.pdf

Tin bài: NXB ĐHV