Giáo trình “Tâm lý học giáo dục Tiểu học” được biên soạn để đáp ứng nhu cầu đào tạo cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Vinh theo hướng tiếp cận năng lực CDIO và chuẩn đào tạo giáo viên tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Giáo trình được các tác giả lựa chọn, kế thừa và phát triển những tri thức có giá trị, kích thích óc sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, gắn hoạt động học tập với nghiên cứu thực tiễn, góp phần hình thành các kỹ năng nghề nghiệp cho người học.

Nội dung Giáo trình được cấu trúc gồm 6 chương với các vấn đề từ tổng quát đến cụ thể như sau:

         Chương 1. Nhập môn Tâm lý giáo dục tiểu học

         Chương 2. Lý luận về sự phát triển tâm lý trẻ em

         Chương 3. Tâm lý học phát triển lứa tuổi học sinh tiểu học

         Chương 4. Cơ sở tâm lý học dạy học, giáo dục tiểu học

         Chương 5. Trợ giúp tâm lý học sinh trong trường tiểu học

         Chương 6. Năng lực sư phạm của người giáo viên tiểu học

Với hướng tiếp cận phát triển năng lực người học, hi vọng Giáo trình này sẽ là tài liệu tham khảo tốt cho sinh viên, học viên, cán bộ giảng dạy, các nhà quản lý giáo dục và những người quan tâm đến vấn đề này.

Nhà xuất bản Đại học Vinh và tập thể các tác giả xin trân trọng giới thiệu!

Tin bài: NXB ĐHV