Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu. Ở các mức độ khác nhau, môi trường đang chịu những tổn thương do chính các hoạt động con người gây nên. Bởi vậy, bảo vệ môi trường và quyền sống trong môi trường trong lành là vấn đề đặt ra đối với tất cả chúng ta.

Cùng với sự phát triển kinh tế, thế giới đang đứng trước những thách thức to lớn về môi trường cần phải giải quyết để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Để nâng cao ý thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường cần có sự chung tay, phối hợp của nhiều lực lượng, nhất là thế hệ trẻ. Sinh viên các trường đại học, trong đó có sinh viên các ngành học có liên quan đến tài nguyên và môi trường sẽ là nguồn nhân lực trực tiếp tham gia và lan tỏa các thông điệp về bảo vệ môi trường.

Theo đó, Giáo trình Truyền thông môi trường của Trường Đại học Vinh được TS. Võ Thị Vinh (chủ biên) và ThS. Hoàng Thị Thủy biên soạn nhằm phục vụ đào tạo kĩ sư ngành Quản lí tài nguyên môi trường. Đồng thời, cuốn sách còn được sử dụng như là cuốn cẩm nang, hướng dẫn để hướng người học trở thành một truyền thông viên chuyên nghiệp, vận dụng tốt các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn nghề nghiệp. Điểm mới của giáo trình được thể hiện ở việc định hướng hoạt động giúp sinh viên tổ chức các chương trình truyền thông ngoài thực tế.

Nội dung Giáo trình Truyền thông môi trường có gồm 4 chương và có cấu trúc mỗi chương gồm các phần: mục tiêu, nội dung; tóm tắt nội dung của chương, tài liệu đọc thêm; câu hỏi thảo luận và câu hỏi ôn tập. Trong đó:

Chương 1. Khái quát về truyền thông môi trường

Chương 2. Cách tiếp cận và các phương thức truyền thông môi trường

Chương 3. Lập kế hoạch và thực hiện truyền thông môi trường

Chương 4. Truyền thông môi trường ở các vùng địa lí khác nhau

Xin trân trọng giới thiệu!

Tin bài: NXB ĐHV