Ngay sau đó, Ban Tổ chức Hội thảo và Khoa Giáo dục, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh đã tuyển chọn 68 bài viết để xuất bản cuốn Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay.

 

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Tác giả các bài viết trong cuốn Kỷ yếu này chủ yếu là các chuyên gia, nhà khoa học tại các viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng; các nhà quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, và các trường Tiểu học. Đặc biệt, có nhiều bài viết là sản phẩm nghiên cứu của nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của các Trường Đại học Sư phạm trong cả nước.

 

Kỷ yếu Hội thảo

 

Các bài viết trong cuốn Kỷ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực: 1- Phát triển, đánh giá và kiểm định chương trình đào tạo giáo viên tiểu học; 2- Tổ chức đào tạo và phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học; 3- Bồi dưỡng và sử dụng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Bên cạnh đó, có một số lượng lớn các bài viết đi sâu nghiên cứu về nội dung, phương pháp, kĩ thuật dạy học, hình thức tổ chức dạy học các môn học cụ thể ở bậc tiểu học.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

 

Hội thảo khoa học Quốc gia “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay” được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đã xem xét, nghiên cứu các vấn đề về đào tạo và bồi dưỡng giáo viên từ những góc độ đặc biệt như: người nghiên cứu; người tổ chức đào tạo, bồi dưỡng; người sử dụng sản phẩm và người hoạch định chính sách... Bởi vậy, những bài viết trong cuốn Kỷ yếu này chắc chắn sẽ những tài liệu tham khảo hữu ích cho những người làm công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nói chung và đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học nói riêng.

 

Đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

 

Nhà xuất bản Đại học Vinh trân trọng giới thiệu cuốn kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay đến quý bạn đọc.

Tin và ảnh: NXB ĐHV