Thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương ngày 18/01/2018 về việc tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng Công văn số 322- CV/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Quỳ Hợp ngày 10/01/2017 về việc biên soạn và xuất bản lịch sử địa phương, lịch sử ngành, thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã, Đảng ủy xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã biên soạn cuốn sách Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Liên Hợp (1965 - 2020).

Cuốn sách do Ban chỉ đạo biên soạn gồm các đồng chí trong Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳ Hợp chỉ đạo thực hiện và được tổ chức biên soạn bởi Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Nghệ An với các đại diện tác giả là nhà Sử học PGS.TS. Nguyễn Công Khanh và TS. Dương Thanh Hải.

 Liên Hợp là xã nằm về phía Tây huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Đây là mảnh đất có nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, có vị trí quan trọng về quốc phòng an ninh. Từ bao đời nay, đồng bào dân tộc Thái nơi đây đã đồng cam cộng khổ, không ngừng vươn lên đấu tranh chống giặc ngoại xâm, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng xã Liên Hợp thành vùng đất có bề dày về truyền thống văn hóa, lịch sử và có nền kinh tế trên đà phát triển.

 

Sách Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Liên Hợp (1965 - 2020) gồm có 3 phần, phần Mở đầu (Liên Hợp - vùng đất, con người), Kết luận và Phụ lục. Nội dung bao gồm 4 chương:

Chương 1. Vùng đất Liên Hợp trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và những năm đầu kháng chiến chống Mỹ (1945 - 1965).

Chương 2. Chi bộ xã Liên Hợp thành lập, cùng Nhân dân cả nước kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1965 - 1975).

Chương 3. Đảng bộ và Nhân dân xã trong những năm 1976 - 2000.

Chương 4. Đảng bộ và  Nhân dân xã Liên Hợp đẩy mạnh hiện đại hóa nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (2001 - 2020).

Cuốn sách đã phản ánh một cách khá toàn diện điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa và những chặng đường lịch sử của Nhân dân xã Liên Hợp trong 55 năm xây dựng và phát triển (1965 - 2020). Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ cấp trên, Đảng bộ xã Liên Hợp đã lãnh đạo Nhân dân toàn xã không ngừng vươn lên, tham gia tích cực vào sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, xóa bỏ gông xiềng nô lệ, góp phần giành thắng lợi trong hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo Nhân dân phát huy những giá trị truyền thống lịch sử, những thế mạnh sẵn có để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Nhà xuất bản Đại học Vinh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc.

Tin bài: NXB ĐHV