Thư chúc mừng của Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (HN) tỉnh Nghệ An là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết hữu nghị, hợp tác nhân dân; hoạt động dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự quản lý của UBND Tỉnh theo quy định của pháp luật; là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; có vai trò làm đầu mối phối hợp trong các hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác phi chính phủ nước ngoài.

Đối ngoại nhân dân là một trong những yếu tố quan trọng của hoạt động đối ngoại, là một trong ba trụ cột của hoạt động đối ngoại, cùng với đối ngoại Đảng và đối ngoại Nhà nước thực hiện nhiệm vụ, chính sách đường lối của Đảng và Nhà nước để xây dựng và phát triển đất nước. Ngay từ rất sớm, trong quá trình hoạt động ở nước ngoài và xây dựng đường lối đối ngoại của Đảng và nhà nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo nên một phương cách riêng trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Theo Người, ĐNND cũng chính là tập hợp vận động quần chúng nhân dân trong và ngoài nước, huy động tối đa sức mạnh nguồn lực góp phần đánh tan mọi âm mưu của kẻ thù để xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc.

Trong tiến trình lịch sử dân tộc, Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An đã không ngừng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng về hoạt động đối ngoại nhân dân vào thực tiễn đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong dòng chảy lịch sử đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ra đời ngày 18 tháng 7 năm 1988, đã cùng với các tổ chức hội thành viên không ngừng tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong hoạt động đối ngoại, tạo lập và giữ vững ổn định hoà bình, huy động tối đa các nguồn lực bên ngoài để góp phần phát triển tỉnh nhà.

 

 

Cuốn sách “Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An: 35 năm xây dựng và phát triển hoạt động đối ngoại nhân dân (1988 - 2023)” đã ghi lại những thành tựu của hoạt động đối ngoại nhân dân tỉnh Nghệ An nói chung và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An cùng các tổ chức hội thành viên nói riêng trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển. Những thông tin, hình ảnh trong cuốn sách chính là niềm tự hào và sự cổ vũ các thế hệ lãnh đạo, tổ chức thành viên và các hội viên qua các thời kỳ vì đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đối ngoại nhân dân của Tỉnh nhà và tiếp tục phát huy thành quả trong sự nghiệp đối ngoại nhân dân trong thời gian tới.

Cuốn sách được chia làm 3 phần:

Phần 1. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An: 35 năm xây dựng và phát triển hoạt động đối ngoại nhân dân.

Phần 2. Hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An qua tư liệu ảnh.

Phần 3. Các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An.

Nhà xuất bản Đại học Vinh và Ban biên soạn trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc một số thông tin về cuốn sách tại địa chỉ link: gioi_thieu_sach_35_nam_lien_hiep_na.pdf

Tin bài: NXB ĐHV