Khoá học Aptech Explorer do Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế Aptech Việt Nam tài trợ miễn phí nhằm hỗ trợ cán bộ, viên chức, giảng viên của Trường Đại học Vinh sử dụng thành thạo AI phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và xuất bản sách, tài liệu học tập. Khoá học được tổ chức trực tuyến trên phần mềm Google Meet.

Tham gia khoá học này, về phía Nhà xuất bản Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập và toàn thể cán bộ, viên chức của đơn vị.

Đồng thời, khoá học cũng đã thu hút sự quan tâm tham gia của các giảng viên Khoa Chính trị và Báo chí, Khoa Du lịch và Công tác xã hội (Trường KHXH&NV), Khoa Lịch sử và Khoa Ngữ văn (Trường Sư phạm) và Viện Công nghệ, Hoá sinh - Môi trường của Trường Đại học Vinh.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1999, đến nay, Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế APTECH đã đào tạo hàng ngàn Lập trình viên Quốc tế cho ngành CNTT Việt Nam; tham gia đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho các tổ chức nhà nước và doanh nghiệp như: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, các Tập đoàn, các trường Đại học lớn tại Việt Nam.

 

 

Ông Đặng Minh Tuấn - Giảng viên tập huấn AI của Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB ĐHV

 

Ngoài nội dung chính của khoá học, giảng viên Đặng Minh Tuấn cũng đã hỗ trợ tập huấn cho các thầy, cô của Trường Đại học Vinh về các nội dung trọng tâm có liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn như:

1- Hướng dẫn khai thác AI để sử dụng hiệu quả trong hoạt động xuất bản (biên tập, vẽ bìa, viết lời giới thiệu sách…);

2- Hướng dẫn khai thác AI phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học; Sử dụng AI để thu thập và xử lý số liệu nghiên cứu (Ví dụ: thu thập các yếu tố môi trường, nhiệt độ, độ ẩm, lưu lượng nước, hàm lượng các chất dinh dưỡng, lượng thức ăn, thành phần hoá học…);

3- Hướng dẫn sử dụng AI phục vụ công tác giảng dạy (soạn bài giảng PP, ghi âm bài giảng scorm tự động,…).

Kết thúc khoá học, Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế Aptech đã cấp 35 giấy Chứng nhận tham gia khoá học Aptech Explorer cho cán bộ, viên chức NXB và các giảng viên Trường Đại học Vinh.

Thông qua khoá tập huấn sử dụng AI này, các cán bộ và biên tập viên NXB Đại học Vinh cũng như các giảng viên tham gia khoá học đã học hỏi được những kiến thức cơ bản về AI để áp dụng, cập nhật công nghệ hiện đại vào thực tiễn công việc tại các đơn vị đào tạo và Nhà xuất bản.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

 

TS. Võ Thị Hoài Thương (NXB ĐHV) tặng sách cho ông Chu Tuấn Anh - Giám đốc Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế Aptech tại Việt Nam

 

 

Cán bộ, viên chức NXB Đại học Vinh và các giảng viên Trường Đại học Vinh tham gia khoá học

 

 

 

Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech cấp giấy Chứng nhận tham gia khoá học Aptech Explorer cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Vinh.

Tin và ảnh: NXB ĐHV