Tham dự và chủ trì Hội thảo có Đồng chí Phan Xuân Thuỷ - Phó Trưởng ban, Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS. Vũ Trọng Lâm - Giám đốc, Tổng biên tập NXB Chính trị Quốc gia sự thật.

Hội thảo được tổ chức tại Hội trường tầng 9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội. Tham gia Hội thảo có các đại biểu là lãnh đạo các cơ sở đào tạo và các Tổng Giám đốc, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản trong cả nước. Về phía Nhà xuất bản Đại học Vinh có PGS. TS Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập tham dự.

 

 

Chủ trì Hội thảo

 

   

PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên phát biểu chào mừng và khai mạc Hội thảo

 

Hội thảo khoa học quốc gia Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động xuất bản Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới được tổ chức trong bối cảnh cả hệ thống chính trị đang hướng tới tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 25/08/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản”. Một trong những vấn đề trọng tâm đặt ra đối với ngành xuất bản trong thời kỳ mới được nêu rõ trong Chỉ thị, đó là việc phát triển, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ, giải pháp then chốt.

 

 

PGS.TS. Vũ Trọng Lâm - Giám đốc, Tổng biên tập NXB Chính trị Quốc gia Sự thật trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo

 

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đồng chí Vũ Trọng Lâm cho biết, thời gian qua, với sự quan tâm của các ngành, các cấp, sự nỗ lực của các cơ quan xuất bản, cơ sở đào tạo, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành xuất bản đã liên tục được đổi mới về mục tiêu, nội dung, chương trình, phương thức đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực chất lượng cao cho ngành xuất bản trong tình hình mới.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 67 bài tham luận, lựa chọn, biên soạn thành Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia. Các bài tham luận được chia thành hai phần tập trung làm rõ cơ sở lý luận và phân tích thực trạng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động xuất bản Việt Nam; dự báo xu hướng phát triển, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao; từ đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động xuất bản Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB Đại học Vinh tham đự Hội thảo

 

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo


Các tham luận và ý kiến tại Hội thảo đã phân tích, dự báo bối cảnh, xu hướng phát triển của ngành xuất bản trong thời gian tới, từ đó đề xuất các giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngành Xuất bản đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Tin và ảnh: NXB ĐHV