Tham dự và chủ trì buổi làm việc có PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Vinh. Đại diện lãnh đạo Viện FNF có TS. Phạm Hùng Tiến - Phó Viện trưởng Viện FNF (Friedrich Naumann Foundation for Freedom) tại Việt Nam.

 

 

TS. Phạm Hùng Tiến - Phó Viện trưởng Viện FNF Việt Nam cùng cán bộ, viên chức NXB ĐHV

 

Tại cuộc họp, hai bên đối tác đã tập trung trao đổi về các vấn đề trọng tâm như: Viện FNF đưa ra định hướng về công tác tổ chức tài trợ xuất bản sách cho Nhà xuất bản Đại học Vinh, góp phần tăng cường đầu sách phục vụ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu của giảng viên và học viên Trường Đại học Vinh. Đồng thời, phát hành và lan toả các xuất bản phẩm của Nhà xuất bản Đại học Vinh do Viện FNF tài trợ đến các địa phương trong cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đây là hoạt động tiếp nối sự kiện ngày 23 tháng 02 năm 2024 mà lãnh đạo Viện FNF đã làm việc với Nhà xuất bản Đại học Vinh và các đơn vị có liên quan về: Củng cố, tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa NXB ĐHV và các trường thuộc Trường Đại học Vinh với Viện FNF Việt Nam; Liên kết xuất bản các sản phẩm của Viện FNF tại Nghệ An và các địa phương theo các chương trình hợp tác, Hội thảo quốc tế do Viện FNF tài trợ; Viện FNF tài trợ xuất bản các ấn phẩm sách chuyên khảo, sách tham khảo của NXB ĐHV…

Hai bên cũng đã thống nhất và triển khai các bước để thực hiện kế hoạch xuất bản từ một đến hai xuất bản phẩm liên quan đến các chủ đề mà Viện FNF quan tâm trong năm 2024. Cụ thể là:

Chủ đề 1: Thúc đẩy khởi nghiệp của thanh niên nông thôn trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Chủ đề 2: Phụ nữ làm mẹ đơn thân ở nông thôn Bắc Trung Bộ: chân dung xã hội và thực tiễn sinh kế.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng và TS. Phạm Hùng Tiến đã nhất trí cao với các đề xuất và phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân và tổ chức thành đối tác trong thời gian tới.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng và cán bộ, viên chức NXB ĐHV

chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Phạm Hùng Tiến

Tin và ảnh: NXB ĐHV