Giáo trình Cơ học cơ sở” do TS. Nguyễn Trọng Kiên chủ biên, cùng nhóm tác giả TS. Nguyễn Văn Quang và ThS. Hoàng Xuân Hiệu thuộc khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh tham gia biên soạn.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội đồng điều hành phiên họp

 

  Hội đồng nghiệm thu Giáo trình “Cơ học cơ sở” được thành lập theo Quyết định số 1367/QĐ-ĐHV ngày 03/6/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Hội đồng gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng. TS. Nguyễn Sỹ Minh, Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Đại học Hà Tĩnh là Uỷ viên phản biện 1. Hội đồng có 3 thành viên đến từ khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh, bao gồm: TS. Lê Thanh Hải, Phó Trưởng Khoa (Ủy viên) ,TS. Phan Văn Phúc (Uỷ viên phản biện 2) và TS. Nguyễn Trọng Hà (Ủy viên). Về phía Nhà xuất bản Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc - Tổng Biên tập (Uỷ viên) và ThS. Cao Thị Anh Tú - Biên tập viên (Thư ký).

 

 

TS. Nguyễn Trọng Kiên đại diện nhóm tác giả trình bày tóm tắt

 bản thảo giáo trình

 

Tại phiên họp Hội đồng nghiệm thu, TS. Nguyễn Trọng Kiên đã đại diện cho nhóm tác giả báo cáo tính cấp thiết trong việc biên soạn giáo trình; tóm tắt kết quả biên soạn và một số đề xuất, kiến nghị để bản thảo giáo trình được hoàn thiện hơn.

Tiếp đó, các thành viên tham dự Hội đồng đã có những ý kiến đánh giá, góp ý cụ thể, chi tiết về nội dung và hình thức của bản thảo giáo trình. Về phía Nhà xuất bản, PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng đã phát biểu, đánh giá bản thảo và yêu cầu nhóm tác giả bám sát quy định biên soạn giáo trình của Trường Đại học Vinh để chỉnh sửa, hoàn thiện đúng yêu cầu và kịp tiến độ.

Hội đồng đã kết luận việc biên soạn Giáo trình “Cơ học cơ sở” là đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên các ngành Xây dựng, Giao thông tại Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh trong học phần Cơ học cơ sở, theo phương pháp tiếp cận CDIO. Giáo trình cũng đảm bảo được tính chuyên môn hóa cho ngành Kỹ thuật Xây dựng và Kỹ thuật Công trình giao thông. Tuy nhiên, để bản thảo giáo trình hoàn thiện và xuất bản đạt chất lượng tốt, Hội đồng cũng yêu cầu các tác giả tích cực chỉnh sửa những nội dung và lỗi kỹ thuật theo các góp ý của thành viên.

Sau đây là một số hình ảnh tại phiên họp nghiệm thu Giáo trình “Cơ học cơ sở”.

 


 

TS. Nguyễn Sỹ Minh, Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Đại học Hà Tĩnh

Uỷ viên phản biện 1 đọc bản nhận xét, đánh giá bản thảo giáo trình

 


 

TS. Phan Văn Phúc, Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh

Uỷ viên phản biện 2 phát biểu ý kiến

 


PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc - Tổng Biên tập, Uỷ viên

 


 

TS. Lê Thanh Hải - Phó Trưởng khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh

phát biểu ý kiến

 


Các thành viên Hội đồng nghiệm thu

 

Tin và ảnh: NXB ĐHV