Mở đầu phiên họp, Thư ký Hội đồng công bố Quyết định số 1723/QĐ-ĐHV của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu (HĐTN) bản thảo Kiểm tra đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh phổ thông trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật, đồng thời thông báo kết quả hồ sơ đăng ký nghiệm thu của nhóm tác giả.

 

 

Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu

 

PGS. TS Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng công bố quy trình nghiệm thu. Theo đó, tác giả thông báo tóm tắt về nhóm tác giả, về căn cứ biên soạn bản thảo và nội dung, cùng những điểm mới của Giáo trình. Sau khi các thành viên Hội đồng đánh giá, góp ý về bản thảo, nhóm tác giả sẽ phát biểu ý kiến tiếp thu và giải trình về những góp ý đánh giá của Hội đồng. Trên cơ sở đó, Chủ tịch Hội đồng kết luận phiên họp, nêu những kết quả chính của phiên họp, ưu điểm hạn chế của bản thảo và những việc mà nhóm tác giả cần tiếp tục thực hiện sau khi kết thúc phiên họp.

 


 

 ThS. Nguyễn Thị Kim Thi  trình bày tóm tắt

 bản thảo giáo trình

 

ThS. Nguyễn Thị Kim Thi đại diện cho nhóm tác giả đã trình bày về tính cấp thiết trong việc biên soạn, bố cục, nội dung chính, những điểm mới một số điểm cần lưu ý khi sử dụng Giáo trình.

Tiếp đó, các thành viên Hội đồng lần lượt phát biểu ý kiến đánh giá, góp ý về nội dung và hình thức bản thảo.

 

 

TS. Lê Thị Vân Anh, giảng viên Khoa Cơ bản, Trường Đại học Tây Bắc

  Uỷ viên phản biện1

 nhận xét, đánh giá bản thảo giáo trình qua hình thức trực tuyến

 


TS. Nguyễn Văn Trung Trưởng Khoa Du lịch & Công tác xã hội, Trường Đại học Vinh

Uỷ viên phản biện 2

 nhận xét, đánh giá bản thảo giáo trình

 


PGS.TS. Trần Vũ Tài - Phó Hiệu trưởng Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh

 Uỷ viên, phát biểu ý kiến

 

   

TS. Trần Cao Nguyên - Phó trưởng Khoa Giáo dục chính trị, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh

 Uỷ viên, phát biểu ý kiến

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc - Tổng Biên tập

 Nhà xuất bản Đại học Vinh, phát biểu ý kiến


Nhóm tác giả - ThS. Nguyễn Thị Kim Thi và ThS. Hoàng Thị Nga đã phát biểu cảm ơn, tiếp thu, giải trình các ý kiến của Hội đồng, đồng thời báo cáo kế hoạch chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện và nộp bản thảo sau nghiệm thu đúng thời hạn quy định.

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch HĐNT cho rằng: Việc biên soạn và xuất bản Giáo trình Kiểm tra đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh phổ thông trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật mang tính cấp thiết, góp phần thực hiện tốt mục tiêu đổi mới chương trình đào tạo tại Trường Đại học Vinh theo hướng tiếp cận CDIO trong giai đoạn hiện nay. Bản thảo cũng được biên soạn công phu, cung cấp một cách nhìn tổng thể về kiểm tra, đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh phổ thông trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật. Tuy nhiên, Hội đồng cũng đề nghị nhóm tác giả bám sát hơn nữa Đề cương học phần Lý luận và phương pháp dạy học giáo dục thể chất trong Chương trình đào tạo cử nhân ngành Giáo dục Chính trị của Trường Đại học Vinh, xử lý một số vấn đề về lí luận cho phù hợp với môn học, cập nhật tài liệu tham khảo, đặc biệt là Chương trình GDPT năm 2018… để hoàn thiện bản thảo giáo trình.

Tin và ảnh: NXB ĐHV