Bản thảo Giáo trình Kinh tế trang trại, nông hộ do TS. Trần Xuân Minh chủ biên, cùng nhóm tác giả TS. Nguyễn Thị Thuý Vinh, TS. Tạ Thị Bình, ThS. Nguyễn Thị Hương Giang tham gia biên soạn.

 

 

Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu

 

   Hội đồng nghiệm thu Giáo trình Kinh tế trang trại, nông hộ được thành lập theo Quyết định số 1368/QĐ-ĐHV ngày 03/6/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng. TS. Hồ Thị Hiền, giảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An là Uỷ viên phản biện 1. PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Phượng - Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh là uỷ viên phản biện 2. Có 2 uỷ viên là giảng viên và cán bộ quản lý thuộc Viện Nông nghiệp & Tài nguyên - Trường Đại học Vinh: TS. Nguyễn Đình Vinh (Uỷ viên), TS. Nguyễn Hữu Hiền (Uỷ viên). Về phía Nhà xuất bản Đại học Vinh, đơn vị trực tiếp thực hiện công tác xuất bản cuốn giáo trình, có PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc - Tổng Biên tập (Uỷ viên) và ThS. Cao Thị Anh Tú - Biên tập viên (Thư ký).

 


 

TS. Trần Xuân Minh đại diện nhóm tác giả trình bày tóm tắt

bản thảo giáo trình

 

Tại phiên họp Hội đồng nghiệm thu, TS. Trần Xuân Minh đã đại diện cho nhóm tác giả trình bày tính cấp thiết trong việc biên soạn, báo cáo tóm tắt kết quả biên soạn và một số đề xuất, kiến nghị để giáo trình được hoàn thiện, đảm bảo chất lượng.

Tiếp đó, các thành viên tham dự Hội đồng nghiệm thu đã có những ý kiến đánh giá, góp ý cụ thể, chi tiết về nội dung và hình thức của bản thảo giáo trình. Về phía Nhà xuất bản, PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng đã phát biểu, có những đề xuất cụ thể với nhóm tác giả về thể thức cũng như cách triển khai nội dung giáo trình, để việc xuất bản đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

TS. Trần Xuân Minh đại diện nhóm tác giả đã phát biểu và có những giải trình đối với các ý kiến mà các thành viên Hội đồng nêu ra. Nhóm tác giả cũng đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên và có kế hoạch để chỉnh sửa, bổ sung và nộp bản thảo đúng quy định.

Hội đồng đã kết luận việc biên soạn Giáo trình Kinh tế trang trại, nông hộ là cần thiết, bám sát đề cương học phần chi tiết Kinh tế trang trại, nông hộ trong chương trình đào tạo ngành Nuôi trồng thuỷ sản của Viện Nông nghiệp & Tài nguyên, Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, đối tượng sử dụng có thể mở rộng cho sinh viên các ngành như: Chăn nuôi thú y, Nông học, Kinh tế nông nghiệp… Mặt khác, trong bối cảnh đề cương học phần của Viện Nông nghiệp & Tài nguyên còn có những thay đổi, điều chỉnh và cập nhật... Vì vậy, Hội đồng yêu cầu nhóm tác giả tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung một số nội dung để cuốn giáo trình khi xuất bản đảm bảo yêu cầu, đáp ứng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO.

Sau đây là một số hình ảnh tại phiên họp nghiệm thu bản thảo Giáo trình Kinh tế trang trại, nông hộ:

 


 

TS. Hồ Thị Hiền

Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Uỷ viên phản biện 1 nhận xét, đánh giá bản thảo giáo trình

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng

Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh, Uỷ viên phản biện 2

nhận xét, đánh giá bản thảo giáo trình

 

 

 

TS. Nguyễn Đình Vinh

Viện trưởng Viện Nông nghiệp & Tài nguyên, Trường Đại học Vinh phát biểu ý kiến

 


TS. Nguyễn Hữu Hiền

Viện Nông nghiệp & Tài nguyên, Trường Đại học Vinh phát biểu ý kiến

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc - Tổng Biên tập

Nhà xuất bản Đại học Vinh, phát biểu ý kiến

 

Tin và ảnh: NXB ĐHV