Hội đồng nghiệm thu (HĐNT) bản thảo Giáo trình Ứng dụng ICT trong giáo dục được thực hiện theo Quyết định số 2283/QĐ-ĐHV ngày 10/09/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Phiên họp do PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Chủ tịch HĐNT chủ trì, cùng các thành viên HĐNT, các tác giả và những người quan tâm.

Tại buổi họp, Thư ký HĐNT đã công bố Quyết định và thông tin về các thủ tục hồ sơ đăng ký nghiệm thu giáo trình mà các tác giả đã nộp cho Nhà xuất bản. PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc cũng đã giới thiệu quy trình nghiệm thu bản thảo giáo trình và mời đại diện nhóm tác giả trình bày kết quả biên soạn giáo trình trước HĐNT.

 

 

TS. Trần Thị Kim Oanh (Chủ biên)

trình bày tóm tắt nội dung bản thảo Giáo trình

 

TS. Trần Thị Kim Oanh đã thay mặt các tác giả thông tin về quá trình biên soạn bản thảo giáo trình; các căn cứ và tính cấp thiết của việc biên soạn giáo trình, tóm tắt nội dung, cùng những điểm mới của bản thảo Giáo trình; những thuận lợi, khó khăn mà các tác giả gặp phải trong quá trình biên soạn Giáo trình.

Sau khi lắng nghe phần trình bày tóm tắt kết quả biên soạn Giáo trình Ứng dụng ICT trong giáo dục, các thành viên HĐNT đã nêu những ý kiến nhận xét, góp ý khách quan, chi tiết để bản thảo giáo trình được chỉnh sửa hoàn thiện hơn. Để giáo trình được xuất bản đạt chất lượng tốt nhất và đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của sinh viên, các tác giả cần tập trung chỉnh sửa một số nội dung theo góp ý của các thành viên HĐNT đã nêu tại cuộc họp.

Các tác giả đã lắng nghe, phát biểu ý kiến tiếp thu và giải trình về những góp ý, đánh giá của HĐNT. TS. Trần Thị Kim Oanh đã thay mặt các tác giả cảm ơn những ý kiến nhận xét khách quan và mang tính xây dựng của các thành viên HĐNT; đồng thời hứa sẽ chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện bản thảo và nộp bản thảo sau nghiệm thu đúng thời gian quy định, để làm thủ tục xuất bản đúng tiến độ.

Kết luận, Chủ tịch HĐNT đánh giá: Việc biên soạn Giáo trình Ứng dụng ICT trong giáo dục là cần thiết, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu, chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực của Nhà trường. Bản thảo giáo trình được biên soạn công phu, nghiêm túc, bám sát Đề cương học phần cùng tên trong Chương trình đào tạo đại học các ngành Sư phạm của Trường Đại học Vinh. Nội dung bản thảo đảm bảo khối lượng kiến thức theo quy định, có cấu trúc và trình bày khoa học, hợp lý. Giáo trình khi được xuất bản sẽ là tài liệu cần thiết phục vụ cho hoạt động trong giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên và những người quan tâm. Các tác giả cần tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của HĐNT, hoàn thiện bản thảo để nộp về Nhà xuất bản đúng hạn.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi họp HĐNT Giáo trình Ứng dụng ICT trong giáo dục:

 


TS. Trần Văn Hưng - Trưởng bộ môn khoa Tin học, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng

Uỷ viên phản biện nhận xét bản thảo giáo trình bằng hình thức online


 

TS. Trần Xuân Sang - Viện NC&ĐTTT, Trường ĐH Vinh,

Uỷ viên phản biện nhận xét bản thảo giáo trình bằng hình thức online

 


 

PGS.TS Trần Vũ Tài - Phó Hiệu trưởng Trường Sư phạm, Trường ĐH Vinh,

Uỷ viên, phát biểu ý kiến

 


TS. Cao Thanh Sơn - Viện NC&ĐTTT, Trường ĐH Vinh,

Uỷ viên, phát biểu ý kiến bằng hình thức online

 


 

TS. Võ Thị Hoài Thương - Trưởng ban Biên tập

Nhà xuất bản Đại học Vinh, phát biểu ý kiến

 


 

PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng Biên tập

Nhà xuất bản Đại học Vinh, phát biểu ý kiến

 

 

Các thành viên HĐNT thảo luận

 

Tin và ảnh: NXB ĐHV