Giáo trình “Sinh lý người và động vật” của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh được TS. Nguyễn Thị Giang An (chủ biên) cùng các tác giả TS. Nguyễn Ngọc Hiền, TS. Trần Đình Quang, TS. Hồ Đình Quang và TS. Nguyễn Ngọc Hòa tham gia biên soạn.

 

 

Các thành viên Hội đồng nghiệm thu giáo trình “Sinh lý người và động vật”

 

Giáo trình được biên soạn nhằm phục vụ đào tạo sinh viên ngành Sư phạm Sinh học, song có thể sử dụng để giảng dạy sinh viên các ngành Giáo dục thể chất, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mmầm non... Nội dung bản thảo Giáo trình “Sinh lý người và động vật” ngoài Lời giới thiệu còn có Bài mở đầu và 13 chương nội dung. Cấu trúc mỗi chương gồm các phần: mục tiêu, nội dung; tóm tắt nội dung của chương, tài liệu đọc thêm; câu hỏi thảo luận và bài tập. Với những kiến thức cập nhật, giáo trình “Sinh lý người và động vật” được biên soạn bám sát đề cương chi tiết của học phần, đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo đánh giá năng lực của Chương trình đào tạo tiếp cận CDIO của Trường Đại học Vinh và Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Quyết định số 1461/QĐ-ĐHV của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh ngày 22/06/2023, Hội đồng nghiệm thu được thành lập gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Nguyễn Quang Trung, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Uỷ viên Phản biện; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hợi, Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh, Uỷ viên Phản biện; TS. Nguyễn Thị Thảo và TS. Nguyễn Thị Việt, Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh, Uỷ viên; PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc - Tổng Biên tập, Nhà xuất bản Đại học Vinh, Uỷ viên và TS. Võ Thị Hoài Thương, Nhà xuất bản Đại học Vinh, Thư ký.

 

 

TS. Nguyễn Thị Giang An - đại diện nhóm tác giả trình bày kết quả biên soạn giáo trình

 

Thay mặt các tác giả, TS. Nguyễn Thị Giang An đã trình bày tóm tắt các kết quả biên soạn giáo trình trước Hội đồng. Các nhà khoa học là uỷ viên phản biện và các thành viên Hội đồng đã nhận xét, góp ý các nội dung trong bản thảo giáo trình. Các ý kiến của thành viên hội đồng cơ bản đều đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của các tác giả trong quá trình biên soạn, hoàn thiện bản thảo giáo trình. Đồng thời, Hội đồng cũng chỉ ra một số hạn chế nhằm giúp nhóm tác giả chỉnh sửa, hoàn thiện tốt hơn bản thảo giáo trình và kịp thời xuất bản phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập của sinh viên ngành Sư phạm Sinh học trong học kỳ tới.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hợi - Ủy viên phản biện nhận xét

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Trung - Ủy viên phản biện nhận xét bản thảo giáo trình

 

 

  

TS. Trần Đình Quang và TS. Hồ Đình Quang – đại diện các tác giả phát biểu ý kiến

 

 

Hội đồng thảo luận, đánh giá bản thảo giáo trình

 

Kết thúc buổi làm việc, Hội đồng đánh giá bản thảo giáo trình “Sinh lý người và động vật” đạt loại Tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học của Nhà trường. Để giáo trình được xuất bản và phát hành đúng tiến độ, nhóm tác giả cần hiệu chỉnh các nội dung và lỗi kỹ thuật theo kết luận của Hội đồng.

Tin bài: NXB ĐHV