Đây là hoạt động góp phần thiết thực trong việc nâng cao văn hóa đọc, ý thức cộng đồng, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. NXB Đại học Vinh phối hợp với NXB Nghệ An tổ chức một gian hàng tham gia Hội sách.


Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội sách mùa Thu 2018 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội

 

Việc tổ chức Hội sách hàng năm nhằm xây dựng thói quen mua sách, đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với người viết và những người làm công tác xuất bản sách, xây dựng xã hội học tập, tạo ra một nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội. Bên cạnh đó, việc tổ chức Hội sách hàng năm cũng góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, các nhà sách, các cơ sở phát hành..., từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành Xuất bản. 

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông cho biết, trong bối cảnh ngành Xuất bản gặp nhiều khó khăn như thời gian vừa qua, việc duy trì ổn định hoạt động và không ngừng nâng cao chất lượng xuất bản phẩm đã thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu rất lớn của toàn Ngành. Đặc biệt hơn nữa, với nguồn lực kinh tế có hạn, ngành Xuất bản vẫn luôn đầu tư, tổ chức những hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, đồng thời tạo sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản với các hoạt động thông tin truyền thông khác; gắn kết giữa các đơn vị xuất bản, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo tham quan và chụp ảnh chung với cán bộ NXB Nghệ An và NXB Đại học Vinh tham gia Hội sách

 

Ông Chu Văn Hoà, Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết,  Hội sách mùa Thu lần này thu hút sự tham gia của hơn 50 đơn vị xuất bản, phát hành, giáo dục đào tạo với gần 60 gian hàng. Các gian hàng được thiết kế mang đặc trưng riêng của từng đơn vị trên cơ sở thiết kế tổng thể của Ban Tổ chức, nhằm gắn kết không gian và cảnh quan tạo thành một điểm gặp gỡ, giao lưu văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến. 


Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa chụp ảnh cùng nhân viên Nhà xuất bản Đại học Vinh tại Hội sách

 

Trong thời gian diễn ra Hội sách mùa Thu 2018 còn diễn ra các chương trình giao lưu độc giả - tác giả, giới thiệu cuốn sách mới xuất bản. Ngoài ra, còn có các chương trình mang tính chất giáo dục, các hoạt động vui chơi, giải trí lồng ghép với nội dung cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách, hướng tới đối tượng là thiếu nhi và bạn đọc nhỏ tuổi. Đặc biệt, tại Hội sách lần này, độc giả được giao lưu chia sẻ “Nuôi dạy em bé song ngữ”;  chương trình quyên góp sách cũ tặng các em học sinh trong dự án “Tủ sách vùng cao”, góp phần xây dựng 1.000 tủ sách cho các em nhỏ vùng cao Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai); chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân bạn đọc; ra mắt thương hiệu sách mới; thi giải đố, hoạt động tương tác với sách...

Với các sản phẩm xuất bản chất lượng và các chương trình, hoạt động phong phú, hấp dẫn, Hội sách mùa thu 2018 hứa hẹn sẽ mang đến những khoảng thời gian bổ ích cho độc giả và những người yêu sách.

Hội sách mùa Thu 2018 sẽ kết thúc ngày 26/8/2018.

Bài: Nguyễn Hồng Quảng
Ảnh: Quốc Trường