Chiều ngày 18/4, lễ Khai mạc Ngày sách Việt Nam 2019 đã được tổ chức trọng thể tại tại Công viên Thống nhất (Hà Nội). Tới dự và cắt băng khai mạc có các đồng chí Vũ Đức Đam - Phó thủ tướng Chính phủ, đồng chí Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Nhiều đồng chí lãnh đạo ngành Thông tin Truyền thông, lãnh đạo Cục xuất bản, In và Phát hành, lãnh đạo các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách trong cả nước cùng tham dự lễ Khai mạc.

Lế cắt băng khai mạc Ngày sách Việt nam lần thứ 6 tại Công viên Thống nhất (Hà Nội)

 

Năm 2019 là năm thứ 6 Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Sau 5 năm, những hoạt động triển khai từ trước đã được nhân rộng thành phong trào đọc sách trên toàn quốc, phát triển với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút sự tham gia và thực hiện của đông đảo tầng lớp nhân dân. Ngày sách Việt Nam đã được tổ chức trên cả nước với quy mô ngày càng lớn, hướng tới 3 mục tiêu: khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; tôn vinh giá trị của sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Lãnh đạo Nhà xuất bản Đại học Vinh, Lãnh đạo Nhà xuất bản Nghệ An, đại diện Nhà xuất bản Thanh Hóa
chụp ảnh chung trước gian hàng chung của 3 đơn vị

Cùng với các Nhà xuất bản và các đơn vị phát hành khác trong cả nước, Nhà xuất bản Đại học Vinh đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá các ấn phẩm nổi bật, gồm các giáo trình đại học, sau đại học, sách liên kết, sách Nhà nước đặt hàng… Đây còn là dịp để Nhà xuất bản Đại học Vinh có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác xuất bản với các bạn bè, đồng nghiệp trong cả nước.

Sáng cùng ngày, Hội nghị toàn quốc Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11A Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Hiếu