Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Bá Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

         Đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 2 nhà xuất bản là Nhà xuất bản Đại học Vinh và Nhà xuất bản Nghệ An; 16 cơ sở được cấp giấy phép hoạt động in; 25 đơn vị được cấp giấy đăng ký hoạt động ngành in; 4 đơn vị được cấp phép hoạt động phát hành xuất bản phẩm.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Xuất bản, In, Phát hành trên địa bàn tỉnh Nghệ An. ThS. Cao Thị Anh Tú - Biên tập viên của Nhà xuất bản Đại học Vinh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Xuất bản, In, Phát hành trên địa bàn Nghệ An.

Ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng biên tập viên và cựu cán bộ lãnh đạo Nhà xuất bản Đại học Vinh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; tiên phong trong công tác tuyên truyền, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát huy văn hóa đọc, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội cũng như hội nhập quốc tế./.

Tin và ảnh: NXB ĐHV