Chủ trì hội nghị có Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; Bà Nguyễn Hoài Anh - Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật; Ông Nguyễn An Tiêm - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

 

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng Cục XBIPH

phát biểu khai mạc hội nghị

 

 

Ông Nguyễn Nguyên - Cục Trưởng Cục XBIPH

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

 

Ông Nguyễn An Tiêm - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị còn có đại biểu là đại diện lãnh đạo các nhà xuất bản, đại diện lãnh đạo một số cơ sở phát hành trong cả nước. Về phía Nhà xuất bản Đại học Vinh có PGS. TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc, Tổng biên tập tham dự.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Vinh tham dự Hội nghị

 

Theo các báo cáo tham luận tại Hội nghị, sau gần 01 năm triển khai, thị trường sách tinh gọn nói chung và số lượng người sử dụng sách tinh gọn nói riêng có sự phát triển rõ rệt, nhu cầu đọc và nghe sách tinh gọn của người dùng ngày càng tăng. Các chủ đề sách tinh gọn được đông đảo bạn đọc quan tâm chủ yếu là: sách kỹ năng, quản trị, lãnh đạo. Còn các thể loại sách tâm lý, chia sẻ sách self-help được ưa chuộng ở hình thức sách nói (NGHE).

Tuy nhiên, có thể thấy răng, sau 01 năm triển khai, các sản phẩm sách tinh gọn mới đang ở giai đoạn khởi động, thí điểm, đầu tư phát triển thị trường…, nên doanh thu của các đơn vị phân phối điện tử chưa bù được chi phí đầu tư. Hi vọng trọng những năm tới, mảng sách tinh gọn tiếp tục thu hút được sự quan tâm đầu tư của các nhà xuất bản, để góp phần phục vụ đông đảo bạn đọc trong thời đại công nghệ số, hội nhập và phát triển.

 

 

Bà Nguyễn Hoài Anh - Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật trình bày tham luận

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận và phát biểu các ý kiến về công tác xuất bản, phát hành sách tinh gọn trong năm 2022 và những đề xuất, giải pháp phát triển loại hình sách này thời gian tới.

Tin và ảnh: NXB ĐHV