Chủ trì hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Vinh.

 

Đại biểu và cán bộ, viên chức Nhà xuất bản Đại học Vinh

 

Đến dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu của Trường Đại học Vinh gồm: PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Minh Giang - Phó phòng Hành chính tổng hợp; ThS. Nguyễn Thế Tân - Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Vinh…

 

Các đồng chí đại biểu đến dự Hội nghị

 

Về phía Nhà xuất bản có ThS. Cao Thị Anh Tú - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Tổ chức - Khoa học - Xuất bản và toàn thể cán bộ, viên chức của đơn vị.

 

 

ThS. Cao Thị Anh Tú tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và khai mạc Hội nghị

 

Hội nghị là dịp để nhìn lại kết quả thực hiện kế hoạch của Nhà xuất bản trong năm 2022, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác xuất bản trong thời gian qua và đề ra định hướng kế hoạch công tác của Nhà xuất bản năm 2023.

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng cho biết, năm 2022 khép lại với nhiều thành công của Nhà xuất bản: Hoàn thành các chỉ tiêu đã được giao về công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Với 45 đầu sách, trong đó có 15 đầu sách giáo trình và tài liệu học tập, 11 đầu sách giáo khoa phổ thông, 10 đầu sách liên kết, 6 đầu sách sách nhà nước đặt hàng năm 2022, 2 lịch bloc năm 2023 và 4 đầu sách tái bản. Tổng số bản in gồm hơn 560 ngàn bản sách và 240 ngàn bản lịch bloc năm 2022, gấp đôi số bản in đã xuất bản của năm 2021. Nhà xuất bản đã đóng góp vào ngân sách Nhà trường hơn 500 triệu đồng, cao gần gấp 2 lần so với năm 2021.

 

 

PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Vinh trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực trong công tác của cán bộ, viên chức Nhà xuất bản, đặc biệt là vai trò lãnh đạo, điều hành của đồng chí Giám đốc - Tổng biên tập Nguyễn Hồng Quảng. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng đã giao nhiệm vụ cho Nhà xuất bản thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đặt ra, tạo bước đột phá về chiến lược phát triển, xác định việc xuất bản giáo trình phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường theo định hướng tiếp cận CDIO là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm, phát triển đồng bộ với sự đổi mới và hội nhập của Nhà trường.

 

 

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng phát biểu ý kiến

 

Đến dự Hội nghị, đồng chí Lê Minh Giang và đồng chí Nguyễn Thế Tân cũng ghi nhận và chúc mừng các kết quả đạt được của Nhà xuất bản. Trong năm 2022, cán bộ, viên chức của Nhà xuất bản đã rất nỗ lực để đạt được nhiều thành tích và khen thưởng bậc cao. Tập thể Nhà xuất bản được Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc năm học 2020-2021; Cá nhân đồng chí Nguyễn Hồng Quảng được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Xuất bản, in và phát hành Sách Việt Nam năm 2022; đồng chí Cao Thị Anh Tú được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Xuất bản, in và phát hành Sách Việt Nam và Giấy khen của Ban Chấp hành công đoàn Trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022.

 

 

TS. Lê Minh Giang - Phó phòng Hành chính tổng hợp phát biểu ý kiến

 

 

ThS. Nguyễn Thế Tân - Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Vinh phát biểu ý kiến

 

Cũng trong năm 2022, Nhà xuất bản đã tổ chức thành công các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngành Xuất bàn, In và phát hành; tham gia các hoạt động nhân lễ kỷ niệm của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Xuất bản, In và Phát hành và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An.

 

 

Tập thể cán bộ, viên chức Nhà xuất bản

 

Định hướng trong năm 2023, Nhà xuất bản tiếp tục phát huy các thế mạnh và khắc phục những khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ảnh và bài: NXB ĐHV