Chủ trì Hội thảo có Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TT-TT TPHCM.

Tham dự Hội thảo òn có: Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ TT-TT; Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; cùng các đại biểu là đại diện lãnh đạo xuất bản, các doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm và các doanh nghiệp công nghệ trong cả nước. Về phía Nhà xuất bản Đại học Vinh có PGS.TS Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập tham dự.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành phát biểu


Đến nay, cả nước đã có 19 nhà xuất bản tham gia xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử, 13 doanh nghiệp phát hành tham gia phát hành xuất bản phẩm điện tử, với các loại hình sản phẩm đa dạng, bước đầu đáp ứng được nhu cầu của từng nhóm đối tượng sử dụng.

 

 

 

Toàn cảnh đại biểu tham dự Hội thảo

 

Tại Hội thảo cũng đã giới thiệu mô hình Mạng xã hội nội bộ dành cho ngành xuất bản hiện được tài trợ và xây dựng bởi Tổng công ty công nghệ V&V dưới sự chỉ đạo của Cục xuất bản In và Phát hành. Mô hình này giúp ngành xuất bản có sự cộng tác trên một hệ thống, tương tác tập trung, dữ liệu tập trung, kết nối và tích hợp tốt với các hệ thống khác. Từ đó nhằm tạo ra môi trường kết nối và tương tác tập trung giữa Cục và các đơn vị xuất bản trong cả nước, cũng như giữa các đơn vị xuất bản với nhau, thay thế cho hệ thống email đã lỗi thời bằng các tính năng tương tác mới nhất theo giao thức mạng xã hội. Đồng thời, mạng xã hội này cũng đóng vai trò như hệ thống quản lý dùng chung, hỗ trợ cấp không gian làm việc trực tuyến riêng cho từng đơn vị và cá nhân có nhu cầu, tạo ra một văn phòng số với đầy đủ các tính năng tương tác giao tiếp và quản lý cơ bản, đáp ứng nhu cầu quản lý của đơn vị hiện tại cũng như tương lai . Hệ thống hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị bao gồm web và mobile.

Tin và ảnh: NXB ĐHV