Trong năm 2023, Chi bộ Tổ chức - Khoa học - Xuất bản (TC-KH-XB) luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường; Đồng chí Bí thư Chi bộ đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Trường nên nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo trực tiếp, kịp thời, sâu sát và thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của Chi bộ.

Chi bộ TC-KH-XB có 16 đồng chí đảng viên chính thức, không có đảng viên dự bị, không có đảng viên sinh hoạt tạm thời và không có đảng viên được miễn sinh hoạt. Đảng viên nữ có 8 đồng chí (chiếm 50%), đảng viên nam có 8 đồng chí (chiếm 50%), không có đảng viên dân tộc ít người và không có đảng viên tham gia tôn giáo. Có 03 đảng viên có học hàm Phó giáo sư, 05 đảng viên có học vị Tiến sĩ (không tính đảng viên có học hàm, học vị PGS.TS), 07 đảng viên có trình độ Thạc sĩ và 01 đảng viên đang học thạc sĩ.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ Trường Đại học Vinh, đồng chí Thiều Đình Phong - Bí thư chi bộ TC-KH-XB, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã trình bày tham luận về Công tác tổ chức và cán bộ đáp ứng yêu cầu chuyển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh.

Đồng chí Thiều Đình Phong trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Năm 2023, các đơn vị chuyên môn và cá nhân các đồng chí đảng viên của Chi bộ TC-KH-XB đã đạt được nhiều thành tích khen thưởng tập thể và cá nhân.

Về khen thưởng tập thể:

- Tập thể Công đoàn TC-KH-XB được Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022- 2023.

- Phòng Khoa học và HTQT được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022.

 

Đảng ủy Trường tặng Giấy khen cho Đồng chí Cao Thị Anh Tú và

các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu

 

 

Về khen thưởng cá nhân:

- Đồng chí Cao Thị Anh Tú (Uỷ viên BCH Công đoàn Trường, Chủ tịch Công đoàn bộ phận TC-KH-XB, Biên tập viên Nhà xuất bản) được Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022- 2023; được Đảng uỷ Trường Đại học Vinh tặng Giấy khen Đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023;

- Các đồng chí Nguyễn Thị Xuân Lộc (Phó Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Phó Phòng Tổ chức cán bộ) và Đỗ Mai Trang (Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế) được xếp loại Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023;

- Đồng chí Phạm Đình Mạnh (Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận TC-KH-XB) được BCH Công đoàn Trường Đại học Vinh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023;

- Các đ/c Thiều Đình Phong, Phan Văn Tiến, Võ Thị Hoài Thương được Trường Chính trị tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen vì đã có thành tích học tập xuất sắc khi tham gia lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương năm 2023;

- Các đ/c Phan Văn Tiến, Nguyễn Xuân Dũng, Đỗ Mai Trang, Phan Thế Hoa, Phạm Thị Quỳnh Nga, Trần Thị Thái được Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sở dĩ đạt được những kết quả nêu trên là do cán bộ, đảng viên trong Chi bộ TC-KH-XB luôn biết phát huy sức mạnh đoàn kết, phát huy năng lực của bản thân, có tinh thần tự giác trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chấp hành pháp luật của Nhà nước cũng như tự giác thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Các đồng chí đảng viên của chi bộ là giảng viên, chuyên viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, ý thức trách nhiệm cao, có trình độ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết nhất trí cao..

Tuy nhiên, Chi bộ TC-KH-XB là chi bộ của 3 đơn vị có lĩnh vực chuyên môn độc lập ở các phòng ban khác nhau, lịch công tác, quy mô khối lượng công việc tại các thời điểm đôi lúc quá tải, dẫn tới khó khăn trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ và các hoạt động cần tập trung cán bộ đảng viên của 3 đơn vị.

Mặc dù gặp một số khăn như trên, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Chi bộ TC- KH- XB đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tin và ảnh: NXB ĐHV