Bản thảo Giáo trình Quản lý chất lượng giáo dục được biên soạn để đáp ứng yêu cầu về học liệu giảng dạy, học tập học phần “Quản lý chất lượng giáo dục”, thuộc Chương trình đào tạo Sau đại học ngành Quản lý giáo dục của trường Đại học Vinh. Tập thể tác giả là các giảng viên của Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh, trong đó: TS. Phạm Lê Cường, TS. Nguyễn Ngọc Hiền (Đồng chủ biên) và TS. Bùi Văn Hùng, PGS.TS Phạm Minh Hùng là thành viên tham gia biên soạn.

 

PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội đồng điều hành phiên họp

 

Hội đồng nghiệm thu Giáo trình được thực hiện theo Quyết định số 921/QĐ-ĐHV, ngày 23 tháng 04 năm 2024 của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh. Hội đồng gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh làm Chủ tịch Hội đồng. Các Uỷ viên phản biện gồm có: PGS.TS. Cao Danh Chính - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thị Hường, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh. Các uỷ viên thành viên của Hội đồng gồm có: GS.TS. Đinh Xuân Khoa, TS. Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Nhà xuất bản và TS. Võ Thị Hoài Thương - Biên tập viên Nhà xuất bản Đại học Vinh làm Thư ký Hội đồng.

 

TS. Phạm Lê Cường - Đại diện nhóm tác giả trình bày tóm tắt giáo trình

 

Thay mặt nhóm tác giả, TS. Phạm Lê Cường đã trình bày tóm tắt nội dung bản thảo và những điểm mới mà bản thảo giáo trình đã thực hiện được so với các giáo trình đã xuất bản. Nội dung giáo trình với dung lượng 3 tín chỉ được trình bày trong 5 chương, mỗi chương được cấu trúc gồm các phần: mục tiêu, nội dung, tóm tắt, câu hỏi và bài tập, tài liệu đọc thêm. Giáo trình được biên soạn phù hợp với mục tiêu và nhu cầu đổi mới một cách toàn diện từ nội dung, chương trình đào tạo đến phương pháp, hình thức đào tạo; đánh giá được kết quả và chất lượng đào tạo thạc sĩ trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu của người học là cán bộ quản lý giáo dục của các cấp học/bậc học khác nhau, nên trong từng nội dung của giáo trình, bên cạnh phần kiến thức chung còn có phần riêng mang tính đặc thù cho từng cấp học/bậc học.

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên là uỷ viên phản biện và uỷ viên Hội đồng đã trình bày những ý kiến nhận xét, góp ý cụ thể về nội dung và hình thức, chỉ ra những ưu điểm nổi trội và một số hạn chế của bản thảo Giáo trình Quản lý chất lượng giáo dục.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản đã có những đề xuất và hướng dẫn cụ thể hơn về các quy định trong biên soạn giáo trình của Trường Đại học Vinh để các tác giả hoàn thiện chỉnh sửa bản thảo đúng yêu cầu và kịp tiến độ, phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập cho học viên cao học ngành Quản lý giáo dục của Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh trong thời gian sớm nhất.

TS. Phạm Lê Cường và PGS.TS. Phạm Minh Hùng đã thay mặt nhóm tác giả tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng và giải trình thêm một số nội dung mà các nhà khoa học còn băn khoăn.  

Kết thúc phiên họp, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá cao chất lượng bản thảo cũng như sự nỗ lực của các tác giả trong quá trình biên soạn giáo trình. Tuy nhiên, để giáo trình được hoàn thiện đảm bảo xuất bản và phát hành đúng tiến độ, nhóm tác giả cần hiệu chỉnh một số nội dung và lỗi kỹ thuật theo góp ý của các thành viên Hội đồng.

Một số hình ảnh buổi nghiệm thu Giáo trình Quản lý chất lượng giáo dục:

 

PGS.TS. Cao Danh Chính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh - Ủy viên phản biện

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Hường, nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Vinh - Ủy viên phản biện

 


GS.TS. Đinh Xuân Khoa, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh - Ủy viên Hội đồng


TS. Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Ủy viên Hội đồng

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB ĐHV - Ủy viên Hội đồng

 

PGS.TS. Phạm Minh Hùng - Đại diện nhóm tác giả cảm ơn và giải trình một số nội dung góp ý của thành viên Hội đồng

 

Thành viên Hội đồng tham gia nghiệm thu bản thảo giáo trình

Tin & Ảnh: NXB ĐHV