Được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024 được tổ chức tại không gian Hồ Văn, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là hoạt động thường niên của Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông với sự tham gia của các nhà xuất bản và các đơn vị phát hành sách trong cả nước.

Tham dự Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB ĐHV và các cán bộ, viên chức của đơn vị. 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB ĐHV tham dự Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

 

Không gian trưng bày sách của NXB ĐHV tại Hồ Văn, Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

Ngày Sách Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Mục đích của hoạt động này nhằm góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị đến người đọc; nâng cao nhận thức về văn hoá đọc, khơi dậy lòng yêu thích và hình thành thói quen đọc sách; góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong đời sống văn hoá - xã hội. Bởi thế, bên cạnh hoạt động trưng bày sách của các đơn vị xuất bản và phát hành thì ngày Hội sách năm nay còn hướng đến việc phát động Đọc sách trong Thanh niên.

Một số hình ảnh không gian trưng bày sách của NXB ĐHV tại Hồ Văn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội:

 

 

Đoàn cán bộ Cục Xuất bản, In, Phát hành tham quan gian trưng bày sách của NXB ĐHV và NXB Nghệ An

 

 

Lãnh đạo hai đơn vị và cán bộ, viên chức tham gia hoạt động trưng bày sách tại Hà Nội

 

 

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các biên tập viên NXB Thuận Hóa (Huế)

 

 

Đông đảo độc giả đến tham quan gian hàng

Tin và ảnh: NXB ĐHV