Từ lâu, Nhà xuất bản Đại học Vinh đã trở thành bà đỡ tin cậy cho các xuất bản phẩm có hàm lượng khoa học cao. Các kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học công nghệ cấp Tỉnh, cấp Bộ, ngành, cấp Nhà nước là nguồn bản thảo đáng tin cậy, có giá trị cung cấp thông tin hữu ích, giúp kết nối giữa các nhà khoa học với bạn đọc trong cả nước để góp phần đưa tri thức khoa học ứng dụng vào cuộc sống. Vì vậy, việc chuyển các kết quả NCKH thành các xuất bản phẩm sẽ góp phần nâng cao giá trị của công trình nghiên cứu và lan tỏa tri thức đến cộng đồng được rộng rãi và thuận tiện hơn.

Theo Quyết định số 3150/QĐ-UBND tỉnh Nghệ An ngày 03 tháng 10 năm 2023 về việc tặng Bằng khen, Cúp Bông sen sáng tạo khoa học và công nghệ năm 2023, có 75 công trình của các cá nhân và tập thể đạt Giải thưởng công trình sáng tạo khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Như vậy năm 2023 có số lượng các công trình của các tác giả/nhóm tác giả đạt giải gồm: 1 giải Đặc biệt, 14 giải Nhất, 19 giải Nhì, 21 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Trong số 19 công trình đạt Giải Nhì, đáng chú ý có đề tài “Đa dạng thực vật bậc cao có mạch ở khu vực Puxailaileng, tỉnh Nghệ An” do ThS. Đậu Quang Vinh; ThS. Hoàng Xuân Trường (Liên hiệp các Hội KH&KT Nghệ An); TS. Đỗ Ngọc Đại (Trường ĐH Kinh tế Nghệ An); TS. Nguyễn Anh Dũng, TS. Đào Thị Minh Châu, PGS.TS. Lê Thị Hương, TS. Nguyễn Đức Diện, TS. Nguyễn Công Thành (Trường ĐH Vinh) thực hiện. Và kết quả nghiên cứu của công trình này đã được xuất bản thành sách tại Nhà xuất bản Đại học Vinh trong năm 2022.  

Với những đóng góp trí tuệ và sự dày công nghiên cứu của nhóm tác giả, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ biên tập viên Nhà xuất bản Đại học Vinh, cuốn sách “Đa dạng thực vật bậc cao có mạch ở khu vực Puxailaileng, tỉnh Nghệ An” do Nhà xuất bản Đại học Vinh ấn hành không chỉ đưa tri thức khoa học vào thực tiễn và đến với độc giả, mà còn giúp các kết quả nghiên cứu được tái sinh lần thứ hai. Đồng thời, cuốn sách này được xuất bản đã tạo điều kiện để các nhà khoa học đi sau tiếp nối, kế thừa các thông tin tri thức không biên giới.

Nhà xuất bản Đại học Vinh chúc mừng các tác giả! Và xin được lan tỏa niềm vui này đến đông đảo bạn đọc trong cả nước nhân dịp Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành 10/10/1952 - 10/10/2023.

Xem thêm link Quyết định số 3150/QĐ-UBND tỉnh Nghệ An ngày 03 tháng 10 năm 2023 về việc tặng Bằng khen, Cúp Bông sen sáng tạo khoa học và công nghệ năm 2023:  quyet_dinh_khen_thuong_cong_trinh_sang_tao_khcn_2023.pdf

Xem thêm link bài giới thiệu sách Đa dạng thực vật bậc cao có mạch ở khu vực Puxailaileng, tỉnh Nghệ An của Nhà xuất bản Đại học Vinh: https://nhaxuatban.vinhuni.edu.vn/gioi-thieu-sach/seo/sach-moi-da-dang-thuc-vat-bac-cao-co-mach-o-khu-vuc-puxailaileng-tinh-nghe-an-108647

Tin và bài: NXB ĐHV