Giáo trình “Tâm
lý học giáo dục Tiểu học” được biên soạn để đáp ứng nhu cầu đào tạo
cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Vinh theo hướng tiếp cận
năng lực CDIO và chuẩn đào tạo giáo viên tiểu học theo Chương trình giáo dục
phổ thông mới năm 2018. Giáo trình được các tác giả lựa
chọn, kế thừa và phát triển những tri thức có giá trị, kích thích óc sáng tạo và
khả năng giải quyết vấn đề, gắn hoạt động học tập với nghiên cứu thực tiễn, góp
phần hình thành các kỹ năng nghề nghiệp cho người học.
Nội
dung Giáo trình được cấu trúc gồm 6 chương với các vấn đề từ tổng quát đến cụ
thể như sau:
Chương
1. Nhập môn Tâm lý giáo dục tiểu học
Chương
2. Lý luận về sự phát triển tâm lý trẻ em
Chương
3. Tâm lý học phát triển lứa tuổi học sinh tiểu học
Chương
4. Cơ sở tâm lý học dạy học, giáo dục tiểu học
Chương
5. Trợ giúp tâm lý học sinh trong trường tiểu học
Chương
6. Năng lực sư phạm của người giáo viên tiểu học
Với hướng
tiếp cận phát triển năng lực người học, hi vọng Giáo trình này sẽ là tài liệu
tham khảo tốt cho sinh viên, học viên, cán bộ giảng dạy, các nhà quản lý giáo
dục và những người quan tâm đến vấn đề này.
Nhà
xuất bản Đại học Vinh và tập thể các tác giả xin trân trọng giới thiệu!
Tin bài: NXB ĐHV