Giáo trình Pháp luật đại cương được biên soạn để đáp ứng yêu cầu về học liệu giảng dạy và học tập học phần cùng tên theo Chương trình đào tạo đại học tiếp cận CDIO cho sinh viên các ngành KHXH&NV và ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Vinh. Tập thể tác giả là các giảng viên của Khoa Luật học (Trường KHXH&NV, Trường Đại học Vinh) đã có nhiều kinh nghiệm giảng dạy học phần “Pháp luật đại cương”, trong đó: TS. Nguyễn Văn Đại (Chủ biên) và các thành viên tham gia biên soạn gồm có: TS. Ngô Thị Thu Hoài, TS. Nguyễn Thị Hà, ThS. Cao Thị Ngọc Yến, ThS. Nguyễn Thị Mai Anh, ThS. Đoàn Minh Trang và ThS. Nguyễn Thị Hồng Nhung.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội đồng điều hành phiên họp

 

 

TS. Võ Thị Hoài Thương - Thư ký đọc Quyết định thành lập Hội đồng

 

Hội đồng nghiệm thu được thực hiện theo Quyết định số 1366/QĐ-ĐHV, ngày 03 tháng 06 năm 2024 của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh. Hội đồng gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh làm Chủ tịch Hội đồng. Các Uỷ viên phản biện gồm có: TS. Nguyễn Văn Quân - Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Hồ Thị Nga, khoa Luật học, Trường KHXH&NV, Trường Đại học Vinh.

Các uỷ viên thành viên của Hội đồng gồm có: TS. Đinh Ngọc Thắng - Hiệu trưởng Trường KHXH&NV; TS. Phạm Thị Thuý Liễu, Phó Trưởng khoa Luật kinh tế, Trường KHXH&NV; PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng Biên tập, Nhà xuất bản Đại học Vinh và TS. Võ Thị Hoài Thương - Biên tập viên Nhà xuất bản Đại học Vinh làm Thư ký Hội đồng.

 

 

TS. Nguyễn Văn Đại - Đại diện nhóm tác giả trình bày tóm tắt quá trình biên soạn giáo trình

 

Thay mặt nhóm tác giả, TS. Nguyễn Văn Đại đã trình bày tóm tắt các kết quả biên soạn giáo trình, những điểm mới của giáo trình Pháp luật đại cương so với các giáo trình cùng tên của các trường đại học trong cả nước; chỉ ra những thuận lợi, khó khăn mà nhóm tác giả gặp phải trong quá trình biên soạn giáo trình. Đồng thời, các tác giả cũng đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với Nhà trường về việc: tuy đây là học phần quan trọng góp phần bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho sinh viên của Trường Đại học Vinh nhưng chỉ có 2 tín chỉ trong khung chương trình đào tạo của Nhà trường, đề xuất nâng lên thành 3 tín chỉ; và hiện nay chỉ có các ngành đào tạo hệ đại học khối ngành KHXH&NV và ngành Công nghệ thông tin đưa học phần này vào giảng dạy cho sinh viên, đề xuất đưa học phần này vào khung chương trình ở tất cả các ngành đào tạo đại học của Trường Đại học Vinh, như các trường đại học khác trong cả nước.

Tiếp đó, các thành viên là uỷ viên phản biện và các uỷ viên Hội đồng đã trình bày những ý kiến đánh giá, góp ý cụ thể về nội dung và hình thức của bản thảo giáo trình Pháp luật đại cương.

Về phía Nhà xuất bản, PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng đã phát biểu, giải thích cụ thể hơn về các quy định trong biên soạn giáo trình của Trường Đại học Vinh để các tác giả hoàn thiện chỉnh sửa bản thảo đúng yêu cầu và kịp tiến độ, phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập cho sinh viên các ngành đào tạo của Nhà trường trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt nhóm tác giả, TS. Nguyễn Văn Đại (chủ biên) đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, cảm ơn và giải trình thêm một số nội dung mà các thành viên Hội đồng còn băn khoăn.  

Kết thúc phiên họp, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc đã thay mặt Hội đồng đánh giá cao sự nỗ lực của nhóm tác giả trẻ trong quá trình biên soạn giáo trình. Tuy nhiên, để giáo trình được hoàn thiện với chất lượng tốt, xuất bản trong năm 2024, nhóm tác giả cần có sự thống nhất để hiệu chỉnh các nội dung và lỗi kỹ thuật theo góp ý của các thành viên Hội đồng.

Một số hình ảnh buổi nghiệm thu Giáo trình Pháp luật đại cương:

 

 

TS. Nguyễn Văn Quân - Ủy viên phản biện nhận xét bản thảo giáo trình bằng hình thức trực tuyến trên phần mềm Microsoff Teams

 

 

TS. Hồ Thị Nga - Ủy viên phản biện

 

 

TS. Phạm Thị Thuý Liễu - Phó Trưởng khoa Luật kinh tế, Trường KHXH&NV, Ủy viên Hội đồng

 

 

TS. Đinh Ngọc Thắng - Hiệu trưởng Trường KHXH&NV, Ủy viên Hội đồng

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB ĐHV, Ủy viên Hội đồng

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội đồng kết luận phiên họp

 

 

TS. Nguyễn Văn Đại (chủ biên) cảm ơn và giải trình một số nội dung góp ý của thành viên Hội đồng

 

 

Tập thể tác giả tham gia biên soạn giáo trình

Tin & Ảnh: NXB ĐHV