Mở đầu phiên họp, Thư ký Hội đồng công bố Quyết định số 2255/QĐ-ĐHV ngày 05/09/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu (HĐTN) bản thảo giáo trình Công nghệ chế biến nông sản, đồng thời thông tin về các thủ tục hồ sơ đăng ký nghiệm thu giáo trình mà nhóm tác giả đã nộp cho Nhà xuất bản.

 

 

HĐNT Giáo trình Công nghệ chế biến nông sản

 

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng giới thiệu quy trình nghiệm thu bản thảo giáo trình. Theo đó, sau khi đại diện tác giả giới thiệu về nhóm tác giả tham gia biên soạn giáo trình và sự đóng góp của mỗi cá nhân, về căn cứ biên soạn và trình bày tóm tắt nội dung, cùng những điểm mới của bản thảo giáo trình. Tiếp đó, các thành viên HĐNT đánh giá, góp ý về bản thảo; nhóm tác giả lắng nghe, phát biểu ý kiến tiếp thu và giải trình về những góp ý, đánh giá của HĐNT. Trên cơ sở đó, Chủ tịch Hội đồng kết luận phiên họp, nêu những kết quả chính của phiên họp, ưu điểm, hạn chế của bản thảo và những việc mà nhóm tác giả cần tiếp tục thực hiện sau khi kết thúc phiên họp HĐNT giáo trình.

 

 

TS. Lê Thị Mỹ Châu (Chủ biên) trình bày

tóm tắt nội dung bản thảo Giáo trình

 

TS. Lê Thị Mỹ Châu đại diện nhóm tác giả đã trình bày về tính cấp thiết của việc biên soạn giáo trình, bố cục, nội dung chính, những điểm mới của Giáo trình; một số thuận lợi, khó khăn mà các tác giả gặp phải trong quá trình biên soạn Giáo trình; một số điểm cần lưu ý khi sử dụng Giáo trình.

Hội đồng lần lượt lắng nghe các thành viên HĐNT nêu ý kiến đánh giá, góp ý về bố cục, nội dung, hình thức và thể thức trình bày của bản thảo giáo trình. Trong đó cần tập trung các nội dung chính gồm: chỉnh sửa bố cục và nội dung theo gợi ý của HĐNT; hiệu chỉnh các động từ bloom theo tiêu chí smart ở phần mục tiêu, phù hợp với nội dung và chuẩn đầu ra theo Bộ chuẩn bảo đảm chất lượng 1.0 đã được Trường Đại học Vinh ban hành; bổ sung nguồn trích dẫn của các hình ảnh, sơ đồ… theo dạng footnote tại mỗi trang, tài liệu đọc thêm cuối mỗi chương đầy đủ, chính xác; bổ sung, cập nhật tài liệu tham khảo trong và ngoài nước, đặc biệt là các công trình nghiên cứu của các tác giả đã công bố trong những năm gần đây có liên quan đến nội dung giáo trình.

TS. Lê Thị Mỹ Châu đã thay mặt nhóm tác giả cảm ơn, tiếp thu, giải trình các ý kiến của HĐNT. Đồng thời, trình bày rõ kế hoạch chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện và nộp bản thảo sau nghiệm thu đúng thời hạn quy định.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐNT cho rằng: Việc biên soạn và xuất bản Giáo trình Công nghệ chế biến nông sản rất cần thiết; Bản thảo được biên soạn công phu, bám sát Đề cương học phần Công nghệ chế biến nông sản trong Chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Vinh. Các tác giả cần tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của HĐNT, hoàn thiện bản thảo để nộp về Nhà xuất bản đúng hạnlàm thủ tục xuất bản đúng tiến độ, kịp thời, cung cấp học liệu cho sinh viên, đồng thời đáp ứng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO.

Một số hình ảnh tại buổi họp HĐNT Giáo trình Công nghệ chế biến nông sản:

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Lợi - Trưởng bộ môn Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội,

Uỷ viên phản biện nhận xét bản thảo giáo trình

 

 

TS. Lê Văn Điệp - Giảng viên Viện Nghiên cứu và Đào tạo trực tuyến, Trường Đại học Vinh,

Uỷ viên phản biện nhận xét bản thảo giáo trình

 

 

PGS.TS. Cao Tiến Trung - Viện trưởng Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường, Trường Đại học Vinh, Uỷ viên, phát biểu ý kiến

 

 

TS. Lê Thế Tâm - Trưởng bộ môn Điều dưỡng - Hoá dược, Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường, Trường Đại học Vinh

Uỷ viên, phát biểu ý kiến

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc - Tổng Biên tập

Nhà xuất bản Đại học Vinh, phát biểu ý kiến

 

 

TS. Võ Thị Hoài Thương - Trưởng ban Biên tập

Nhà xuất bản Đại học Vinh, phát biểu ý kiến

Tin và ảnh: NXB ĐHV