Bản thảo Giáo trình Võ Taekwondo được biên soạn để đáp ứng yêu cầu về học liệu giảng dạy, học tập học phần cùng tên, thuộc Chương trình đào tạo đại học ngành Giáo dục thể chất của trường Đại học Vinh. Tập thể tác giả là các giảng viên của Khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Vinh, do TS. Nguyễn Mạnh Hùng và ThS. Châu Hồng Thắng đồng chủ biên.

Hội đồng nghiệm thu Giáo trình được thực hiện theo Quyết định số 1281/QĐ-ĐHV, ngày 23 tháng 05 năm 2024 của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh. Hội đồng gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh làm Chủ tịch Hội đồng. Các Uỷ viên phản biện gồm có: TS. Nguyễn Văn Thành - Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An; TS. Văn Đình Cường, Khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Vinh. Các uỷ viên thành viên của Hội đồng gồm có: TS. Nguyễn Trí Lục, TS. Võ Văn Đăng - Khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng - Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Nhà xuất bản và TS. Võ Thị Hoài Thương - Biên tập viên Nhà xuất bản Đại học Vinh làm Thư ký Hội đồng.

 

 

ThS. Châu Hồng Thắng - Đồng chủ biên, trình bày tóm tắt giáo trình

 

Nội dung giáo trình với thời lượng 4 tín chỉ được trình bày thành: Phần Mở đầu, 7 chương và phần phụ lục. Ở mỗi chương được cấu trúc gồm các phần: mục tiêu, nội dung, tóm tắt chương, câu hỏi và bài tập, tài liệu đọc thêm. Giáo trình được biên soạn phù hợp với mục tiêu và nhu cầu đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO của Nhà trường. Đồng thời, để thực hiện tốt các mục tiêu và chuẩn đầu ra của học phần cùng tên, nên trong nội dung của giáo trình, bên cạnh phần kiến thức chung còn có phần minh hoạ thực hành mang tính đặc thù của ngành Giáo dục thể chất.

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên là uỷ viên phản biện và uỷ viên Hội đồng đã trình bày những ý kiến nhận xét, góp ý cụ thể về nội dung và hình thức của bản thảo Giáo trình Võ Taekwondo, thống nhất không thay đổi tên giáo trình và cấu trúc lại nội dung chính gồm 6 chương và 2 phụ lục.

Các tác giả đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng và giải trình thêm một số nội dung mà các nhà khoa học còn băn khoăn.  

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng thay mặt Nhà xuất bản hướng dẫn các quy định trong biên soạn giáo trình của Trường Đại học Vinh để các tác giả hoàn thiện chỉnh sửa bản thảo đúng yêu cầu và kịp tiến độ, phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất, Trường Đại học Vinh trong năm 2024.

Kết thúc phiên họp, Hội đồng đã đánh giá sự nỗ lực, kiên trì của các tác giả trong quá trình biên soạn giáo trình. Tuy nhiên, để giáo trình được hoàn thiện đảm bảo xuất bản và phát hành đúng tiến độ, nhóm tác giả cần hiệu chỉnh một số nội dung và lỗi kỹ thuật theo góp ý của các thành viên Hội đồng.

Một số hình ảnh buổi nghiệm thu Giáo trình Võ Taekwondo:

 

 

TS. Nguyễn Văn Thành, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An - Ủy viên phản biện

 

 

TS. Văn Đình Cường - Ủy viên phản biện

 

 

TS. Nguyễn Trí Lục - Ủy viên Hội đồng

 

 

TS. Võ Văn Đăng - Ủy viên Hội đồng

 

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB ĐHV - Ủy viên Hội đồng

 

Tin & Ảnh: NXB ĐHV