Giáo trình Đo lường và đánh giá trong dạy học Vật lý của tác giả PGS. TS. Nguyễn Thị Nhị được biên soạn dành cho nghiên cứu sinh, học viên cao học chuyên ngành Lý luận và PPGD Bộ môn Vật lý Trường Đại học Vinh. Đây cũng là tài liệu tham khảo hữu ích cho giảng viên Bộ môn PPGD và giáo viên phổ thông.


Giáo trình được trình bày trong 3 chương: Chương 1 đề cập khái quát về đo lường và đánh giá trong giáo dục; Chương này trình bày một số khái niệm cơ bản trong kiểm tra đánh giá; các loại hình kiểm tra đánh giá; những yêu cầu của kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh và việc đổi mới hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Chương 2 đề cập tới bộ công cụ trong kiểm tra đánh giá trong dạy học Vật lý và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học; Chương 3 nói về ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm tra đánh giá trong dạy học Vật lý. Ở chương này đề cập tới các hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra đánh giá và giới thiệu một số phần mềm chuyên dụng trong kiểm tra đánh giá nói chung và trong môn vật lý nói riêng.

Dù tác giả đã có nhiều cố gắng song cuốn sách không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ đồng nghiệp, các học viên và bạn đọc. Mọi đóng góp gửi về Nxb Đại học Vinh - 182 đường Lê Duẩn, TP. Vinh - Nghệ An để tác giả hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

TS. Nguyễn Thị Nhị